Tin vắn

(NTO) Ngày 19-10, Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục năm 2017. Tham gia lớp học có 80 giáo viên, cán bộ quản lý của các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong 3 tháng học tập, các học viên nghiên cứu 19 chuyên đề với những nội dung chính như: Đường lối phát triển GD&ĐT; xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường; tổng quan về khoa học quản lý và quản lý giáo dục; quản lý hành chính nhà nước về GD&ĐT; kỹ năng đàm phán và tổ chức cuộc họp; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng ra quyết định; phong cách lãnh đạo…

 
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục năm 2017. Ảnh: Trần Phương

► Ngày 18-10, Hội Nông dân huyện Thuận Bắc tổ chức Bế mạc Giải bóng chuyền lần thứ 11 năm 2017. Tham dự giải có 6 đội, với 50 vận động viên đến từ các xã trên địa bàn. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Bắc Sơn; giải Nhì cho xã Công Hải và giải Ba thuộc về xã Lợi Hải.

► Ngày 20-10, Ban xây dựng năng lực và thực hiện các Dự án ODA ngành nước tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Lối sống xanh ứng phó với biến đổi khí hậu” năm 2017. Tại buổi tọa đàm, các thành viên Câu lạc bộ xanh thuộc các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và nhóm tình nguyện vì cộng đồng Trường Cao đẳng Sư Phạm Ninh Thuận, Trường Đại học Nông Lâm phân hiệu Ninh Thuận đã trao đổi một số giải pháp nhằm thực hiện lối sống xanh như: không vứt rác bừa bãi; không đốt rác; tiết kiệm năng lượng trong gia đình; sử dụng phương tiện ít phát thải; bảo vệ, tiết kiệm nguồn nước….

 
Tọa đàm với chủ đề: “Lối sống xanh ứng phó với biến đổi khí hậu” năm 2017. Ảnh: Tiến Mạnh