Chả trứng nướng

(NTO) Với những nguyên liệu có sẵn và dễ kiếm, chỉ mất vài phút thôi là ta đã có ngay món chả trứng ngon và hấp dẫn trong những bữa ăn gia đình. Món ăn này không đòi hỏi nhiều sự khéo léo và thời gian cho nên ai cũng có thể thực hiện được.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

Thịt vai 200g, trứng gà 3 quả, sữa tươi, nấm mèo, hành tím, miến dong hoặc miến đậu xanh, hành lá và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Miến dong hoặc miến đậu xanh ngâm mềm và cắt thành khúc ngắn khoảng 20 cm. Nấm mèo ngâm với nước nóng cho nở, cắt bỏ tai và xắt sợi nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Thịt vai bằm nhuyễn để riêng. Cho trứng gà vào tô thịt bằm rồi cho thêm miến, nấm mèo, hành lá và gia vị vào trộn đều. Sau đó, lấy khuôn đã lót giấy chống dính, rồi đổ hỗn hợp trên vào, trải đều và ấn nhẹ cho phẳng mặt.

Tiếp tục đánh tan một lòng đỏ trứng với một ít sữa, quét lên bề mặt hỗn hợp rồi đem nướng ở nhiệt độ khoảng 2000C, trong 30 phút. Nếu không có lò nướng, bạn có thể chiên với lửa nhỏ trên chảo chống dính cũng được.

Sau khi chả trứng chín, chỉ việc cho ra đĩa, cắt thành từng miếng xếp thành hình ngôi sao, chung quanh trang trí thêm cà chua và dưa leo cho thêm phần hấp dẫn. Món này ăn nóng với cơm kèm thêm nước chấm chua ngọt rất tuyệt.