Phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2017

(NTO) Nhân Tháng hành động vì người nghèo năm 2017 (từ ngày 17-10 đến 18-11), ngày 17-10, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng “Bảng ghi nhận tấm lòng vàng”
cho các tập thể, cá nhân đã ủng hộ tích cực xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh năm 2017. Ảnh: V.M

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” chính là sự chung tay, kết nối những tấm lòng tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội thiết thực chăm lo cho người nghèo, góp phần tích cực trong việc hoàn thành chỉ tiêu về công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, năm 2017, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phấn đấu vận động đạt trên 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm quý báu, những tấm lòng cao quý của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua. Để cuộc vận động năm nay đạt kết quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhằm tăng thêm nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. 

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với tổng trị giá hơn 8,25 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng “Bảng ghi nhận tấm lòng vàng” cho 12 tập thể, cá nhân đã ủng hộ tích cực xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh năm 2017.