Bác Ái: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 11-10, Huyện ủy Bác Ái tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy về “ Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nông thôn, miền núi tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2015 và những năm tiếp theo”.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Theo đánh giá chung, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy các xã trên địa bàn huyện Bác Ái đã nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Qua đó, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng chính quyền và các đoàn thể ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đảng viên mới được quan tâm đẩy mạnh. Hiện nay 38/38 thôn trên địa bàn huyện đều có chi bộ, xóa thôn chưa có đảng viên. Từ năm 2012 đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 288 đảng viên.

Tại hội nghị, Huyện ủy Bác Ái cũng đã nêu ra một số nguyên nhân khuyết điểm còn tồn tại trong việc thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW của Tỉnh ủy, đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong việc tiếp tục quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt Nghị quyết trong những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Huyện ủy Bác Ái cũng đã tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm Trật tự an toàn giao thông”.