Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2021

(NTO) Trong 2 ngày 6 và 7-10, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2021. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh: Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng.

Tham dự đại hội còn có 76 hội viên đến từ các chi hội: Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
tặng hoa và chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2017 - 2021). Ảnh: V.M

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nội dung, phương thức hoạt động. Hội viên, người làm báo trong tỉnh tích cực học hỏi, phát huy sáng tạo, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần định hướng và ổn định tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã phát hiện và biểu dương các nhân tố điển hình, mô hình sản xuất, kinh doanh mới, hiệu quả… Qua đó, tạo được sự lan tỏa trong xã hội, sớm đưa quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Chất lượng thông tin ngày càng được nâng cao, chính xác, kịp thời, phong phú, đa dạng hình thức thể hiện. Vai trò của báo chí ngày càng được nâng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam”
cho đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: V.M

Đại hội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017-2021: Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng cho hội viên, người làm báo trong tỉnh bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn và kỹ năng tác nghiệp. Nâng cao chất lượng nội dung và đa dạng hình thức thông tin trên báo, đài; bảo đảm thông tin đúng định hướng, chính xác, nhanh nhạy, kịp thời, mang tính xây dựng và có hiệu quả cao, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí tham gia hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý báo chí; chăm lo về vật chất và tinh thần cho hội viên…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn đất nước đang trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Hội Nhà báo tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, thông tin tuyên truyền, động viên, định hướng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Hội cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng bằng chương trình, kế hoạch cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ; tăng cường phản ánh những nỗ lực của chính quyền, người dân khắc phục khó khăn vươn lên trong lao động sản xuất; phát hiện và nêu gương các điển hình tiên tiến và thành tựu đạt được của tỉnh. Chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao nghiệp vụ; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, đoàn kết, tập hợp, gắn kết hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, giúp các cơ quan báo chí nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền và nhu cầu thông tin của Nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực mong muốn, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa V không ngừng nỗ lực, phấn đấu, lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ V đã đề ra.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa V gồm 9 thành viên. Nhà báo Nguyễn Minh Hà, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa V; Nhà báo Lê Xuân Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận và Nhà báo Trần Bảo Kim được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho ông Hoàng Mai Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ IV vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.