Giải nhiệt cho ngày Tết

Những ngày Tết sau những cuộc vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ một lượng lớn các loại thịt, bánh chứa nhiều đạm, dầu, các loại kẹo, mứt, bánh, nước ngọt…

 
 Ảnh minh họa

Làm thế nào để cân bằng những thức ăn đó và giúp chúng chuyển hóa tốt, cho dù bận bịu tiệc tùng hay các cuộc đi chơi kín lịch bạn vẫn nên duy trì 1 chế độ ăn uống đầy đủ như ngày thường nghĩa là 3 bữa ăn đầy đủ. Thường xuyên uống nước và nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như: củ cải đường xanh, củ cải đường đỏ, khoai lang, chuối, thịt gà…và các loại trái cây bổ sung vitamin như: táo đỏ, lê, dứa, dưa chuột, bưởi, cam….

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giữ được sinh lực khỏe mạnh, vui vẻ và không phải lo âu với chứng nóng trong gây nhiệt. Ngoài ra bạn có thể tự pha chế những loại thức uống rất đơn giản, bổ sung hàm lượng vitamin thiết yếu cho cơ thể và không tốn nhiều thời gian như nước lipton chanh, sinh tố cà chua, nước ép dâu, nước ép dứa, nước chanh tươi, nước cam, nước cà rốt…. Đây là các loại thức uống hạn chế sự tích lũy mỡ thừa tích tụ dưới lớp biểu bì của da, có tác dụng bổ sung vi chất thiết yếu giúp da dẻ khỏe mạnh đầy sức sống.

(Theo Lao động điện tử)