Cảnh sát khu vực hết lòng vì Nhân dân

(NTO) Trong 6 năm nay, người dân phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã quen thuộc với hình ảnh người cán bộ Công an trẻ nhiệt tình trong công tác, gần gũi, kính trọng Nhân dân. Đó chính là Trung úy Từ Đại Việt, Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 2, Công an (CA) phường Văn Hải.

Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 2009, anh Từ Đại Việt thi vào Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 2. Đến năm 2011, tốt nghiệp ra trường, anh được phân công về công tác tại CA phường Văn Hải đảm nhận nhiệm vụ cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 1 và 2 của phường. Trong khoảng thời gian đó, là một cán bộ CA trẻ, ít kinh nghiệm nên anh còn bỡ ngỡ và gặp rất nhiều khó khăn với nhiệm vụ được phân công. Trung úy Việt chia sẻ: Kinh nghiệm chưa có, vì vậy để “thích nghi” với công việc, bản thân đã nhờ sự giúp đỡ của các cô, chú là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố… để gần gũi, tiếp xúc với Nhân dân; tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; nhất là các chủ trương đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở… Đến năm 2013, anh được phân công phụ trách chuyên khu phố 2. Không những bảo đảm ANTT, giải quyết các mâu thuẫn xảy ra ở cơ sở, với nhiệm vụ một cảnh sát khu vực, anh còn hướng dẫn người dân làm sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân... và điều đặc biệt hơn đã cảm hóa được các đối tượng có “tiền án, tiền sự” tại địa phương. Ông Trần Hai, ở khu phố 2, sống độc thân, thường hay rượu chè bê tha, vì vậy bị hàng xóm láng giềng tránh xa. Từ khi được Trung úy Việt cảm hóa và được bà con trong khu phố giám sát, ông Hai đã bỏ hết những thói hư tật xấu và chí thú làm ăn.

Trung úy Từ Đại Việt, Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 2, Công an (CA) phường Văn Hải.

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Từ Đại Việt bộc bạch: Thời gian công tác trong ngành CA chưa lâu, nhưng bản thân nhận thức phải gắn trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, nếu không phấn đấu, không đổi mới sẽ không đáp ứng yêu cầu cấp trên giao. Cụ thể, trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục cho Nhân dân, bản thân phải thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn tận tình, chu đáo; tư thế, tác phong chuẩn mực, không gây phiền hà, sách nhiễu đối với Nhân dân. Trong nghiệp vụ chuyên môn phải cẩn thận; tập hợp và lưu trữ hồ sơ theo trình tự, quy định; nắm chắc các tài liệu có liên quan đến công tác triển khai, thực hiện chủ trương, kế hoạch, biện pháp đảm bảo ANTT ở cơ sở… Điều quan trọng hơn, phải thực hiện nghiêm “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CA luôn gần gũi, hòa đồng, đoàn kết đối với đồng chí, đồng đội và tạo uy tín trong Nhân dân.

Không những đảm nhận nhiệm vụ cảnh sát khu vực, Trung úy Từ Đại Việt còn là Bí thư Chi đoàn CA phường Văn Hải. Với vai trò là người đứng đầu của Chi đoàn, anh đã tập hợp được chiến sỹ CA trẻ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và gắn kết với Đoàn Thanh niên địa phương trong các hoạt động do cấp ủy và chính quyền địa phương, thành phố phát động.

Thiếu tá Nguyễn Thế Cường, Trưởng CA phường Văn Hải, nhận xét: Trung úy Từ Đại Việt là một cán bộ CA trẻ, cảnh sát khu vực luôn tận tụy, hết lòng vì Nhân dân. Với kết quả và thành tích đạt được, nhiều năm liền, Trung úy Việt được lãnh đạo ngành và địa phương khen thưởng.