Mang niềm vui đến với người dân và trẻ em nghèo Bác Ái

(NTO) Là đơn vị được giao hỗ trợ huyện nghèo Bác Ái theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã có nhiều chương trình hỗ trợ người dân địa phương trong việc thoát nghèo vền vững. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, hàng năm Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đều tổ chức “Kỳ nghỉ hồng”, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang niềm vui đến với người dân và trẻ em nghèo Bác Ái.

Nhân dịp Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá (thuộc Cụm Thi đua số 2) đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ phát quà Trung thu cho thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Bác Ái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân Bác Ái nói chung và trẻ em Raglai trên địa bàn nói riêng không chỉ thiếu thốn về vật chất, mà còn hạn chế về các hoạt động vui chơi giải trí. Chính vì vậy, trong dịp này, đoàn đã tổ chức 10 gian hàng trò chơi và 1 gian hàng ẩm thực để phục vụ các cháu thiếu nhi dân tộc Raglai trên địa bàn, tặng 200 phần quà gồm đèn lồng, bánh Trung thu, đồ dùng học tập cho học sinh.

Lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Bác Ái.

Đêm văn nghệ “Nghĩa tình Bác Ái-Vinataba” đã thu hút đông đảo người dân và trẻ em tới tham dự, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, vui tươi. Nhân dịp này, đoàn đã trao 25 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học (mỗi suất là 1 chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng); hỗ trợ 10 bộ bàn ăn cho các trường học bán trú trên địa bàn huyện và tặng 1 bộ đồ dùng dạy học cho Trường TH Phước Đại B. Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng đã đến thăm, tặng quà cho 50 gia đình đối tượng chính sách; phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 250 người dân. Tổng trị giá quà tặng và tổ chức các hoạt động trên 230 triệu đồng.

Anh Nghiêm Xuân Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết: Xác định trách nhiệm đối với cộng đồng, Đoàn Thanh niên Tổng công ty có chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, thường tổ chức vào dịp Trung thu, đầu năm học mới. Đây là những việc làm thiết thực đối với người dân, đặc biệt là cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; giúp các cháu có một Tết trung thu vui vẻ, ý nghĩa và cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống để tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Được Chính phủ giao nhiệm vụ nhận “đỡ đầu” hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với huyện nghèo Bác Ái theo Nghị quyết số 30a, từ năm 2009-2017, mỗi năm Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam hỗ trợ 5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động xây nhà tình nghĩa, làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, trường học, hỗ trợ phát triển mô hình chăn nuôi dê, bò và phát triển vùng nguyên liệu giúp  người dân vươn lên thoát nghèo và phát triển bền vững.

Ông Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái cho biết: Huyện Bác Ái rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam với việc hỗ trợ rất nhiều chương trình như đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ các mô hình chăn nuôi phát triển sản xuất kinh tế địa phương, góp phần giúp cho người dân giảm nghèo bền vững. Trong 5 năm qua, được sự hỗ trợ đó và cùng với sự nỗ lực của địa phương, mỗi năm Bác Ái đã giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 6-7% và hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 52%. Đặc biệt, với chương trình “Kỳ nghỉ hồng” của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã hỗ trợ cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng tại địa phương được vui chơi với Lễ hội Trung thu. Đoàn cũng đã tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân, trao tặng quà cho đối tượng chính sách, trao học bổng cho các em học sinh và đồ dùng học tập cho các trường, đó là những hoạt động rất ý.