Xử lý các đối tượng ném đá lên xe khách

(NTO) UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý đối với nội dung phản ảnh của báo chí về việc các đối tượng có hành vi ném đá lên xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 1A.

Theo đó, giao Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Thuận Bắc và các địa phương liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý vụ việc theo quy định. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho thanh thiếu niên, học sinh, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự, ảnh hưởng đến tình hình trật tự ATGT; có biện pháp tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Trước đó, ngày 23-9-2017, một nhóm thanh niên tại địa bàn thôn Kiên Kiền 2, xã Lợi Hải (Thuận Bắc) tụ tập chơi khuya trên tuyến Quốc lộ 1A, đã sử dụng súng cao su và đá ném lên xe khách đang lưu thông trên đường, làm 2 xe khách bị vỡ kính và gương chiếu hậu, 2 hành khách trên xe bị thương.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thuận Bắc đã mời 4, trong số 8 đối tượng liên quan gồm: Chamaléa Nhơn (17 tuổi), Chamaléa Biết (15 tuổi), Chamaléa Thừa (22 tuổi) và Pinăng Trở (16 tuổi) để giáo dục răn đe và tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.