Đầu tư xây dựng kho lưu trữ chuyên dụng cấp tỉnh

Cục Văn thư và Lưu trữ (VTLT) Nhà nước vừa có công văn số 15/VTLTNN-NVĐP hướng dẫn phương hướng, nhiệm vụ công tác VTLT địa phương năm 2011.

Các tỉnh tiến hành và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức trong tỉnh rà soát những văn bản trong lĩnh vực VTLT đã ban hành nhưng không còn phù hợp để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế. Cục VTLT Nhà nước cũng đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu năm 2011: 100% các sở, ban, ngành có quy chế công tác VTLT; 100% các cơ quan, tổ chức có danh mục thành phần tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ tỉnh.

Đặc biệt, việc xây dựng kho lưu trữ chuyên dụng và cải tạo kho lưu trữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Đối với các tỉnh được TƯ hỗ trợ nhưng chưa lập dự án đầu tư kho lưu trữ chuyên dụng, cải tạo kho hoặc mua thiết bị bảo quản tài liệu, Sở Nội vụ tỉnh cần tiến hành các thủ tục để hoàn thành dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các tỉnh không có sự hỗ trợ của TƯ cần chủ động triển khai thực hiện, bảo đảm diện tích và các điều kiện bảo quản an toàn tài liệu.

(Theo HNMO)