Lực lượng vũ trang huyện Ninh Hải: Tích cực tham gia vận động quần chúng

(NTO) Trong những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Ninh Hải phát huy tốt vai trò xung kích trong việc tham gia xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh toàn diện và vững mạnh về quốc phòng-an ninh. Phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng nắm chắc các đối tượng; tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát địa bàn hơn 1.500 đợt, với trên 8.000 lượt người tham gia, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

LLVT huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các đơn vị bộ đội của tỉnh và Quân khu 5 trong các đợt hoạt động huấn luyện, kết hợp làm công tác dân vận, giúp dân lao động sản xuất, sửa chữa hệ thống đường nông thôn, kênh mương nội đồng, phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp nhân dân chống hạn với hơn 5.300 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Cùng với các ngành liên tịch xây dựng và thực hiện tốt chương trình phối hợp hoạt động, phối hợp thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Những việc làm trên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân địa phương, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân dân, nâng cao lòng tin của nhân dân đối với LLVT địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh mặt đạt được vẫn còn một số tồn tại, khó khăn nhất định như: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức. Sự phối hợp các ngành, các cấp ở địa phương trong việc lồng ghép công tác vận động quần chúng với các hoạt động khác của LLVT chưa được thường xuyên nên chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp trong hoạt động, dẫn đến chất lượng, hiệu quả hoạt động có nơi còn thấp.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, Ban CHQS huyện Ninh Hải đề ra một số giải pháp như: Tiếp tục quán triệt sâu kỹ, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 773/2001/CT-QP của Bộ Quốc phòng về “Đẩy mạnh công tác dân vận của dân quân tự vệ trong tình hình mới”. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng, gắn với tổ chức xây dựng lực lượng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng, đoàn, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng dân quân tự vệ trong việc nắm tình hình, sớm phát hiện, ngăn chặn và làm thất bại các hoạt động phá hoại của địch, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Giáo dục và tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ LLVT tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ trong công tác vận động quần chúng, góp phần xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố và tăng cường quốc phòng-an ninh ở địa phương. Xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, trước hết là vững mạnh về chính trị, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới. Chăm lo củng cố chất lượng chính trị tư tưởng và tổ chức của các đơn vị. Xung kích trong các cuộc vận động; các chương trình giảm nghèo bền vững, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.