Sôi nổi Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017

(NTO) Trong 2 ngày 23 và 24-9, tại Mũi Dinh, xã Phước Dinh (Thuận Nam) đã diễn ra Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017 do Công ty Cổ phần Mũi Dinh-Ecopark phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ngô Văn Thái, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia giải có 60 đội đua với 122 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ đua xe ôtô thể thao địa hình trên cả nước. Giải đua được phân hạng 3 nội dung: Dòng Bán tải nguyên bản, dòng Bán tải nâng cao và Cơ bản SUV. Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi và hấp dẫn ở 9 nội dung, các VĐV đã cống hiến cho khán giả những pha xử lý đẹp mắt, ấn tượng. Đặc biệt, ở những khúc cua trên những triền cát, các VĐV đã vượt lên từng mét đã khiến khán giả rất phấn khích. Anh Thịnh ở phường Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Mình rất đam mê môn thể thao tốc độ và mạo hiểm này nên khi biết giải đấu diễn ra tại đây đã tranh thủ gác một số công việc để đi xem. Các VĐV thi đấu rất chuyên nghiệp, có nhiều kỹ thuật rất thú vị, tạo hào hứng cho người xem. Hy vọng giải đấu này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để tạo được không khí phấn khởi cho những người yêu thích môn thể thao này.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các nhà tài trợ giải.Ảnh: V.M

Anh Mạnh, VĐV đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Địa hình tại đồi cát Mũi Dinh khá lý tưởng để tổ chức giải đua xe địa hình. Nơi đây có những cung đường ngoằn nghèo đầy gió bụi cho đến những đồi cát cao vút để kiến tạo một mô hình đua đầy khắc nghiệt. Đặc biệt, khí hậu sa mạc khô nóng ở Mũi Dinh là thử thách khó khăn không chỉ với các tay đua, mà cả với những chiếc xe đua. Ở các phần thi, bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ của các mẫu xe địa hình thì kỹ thuật điều khiển cùng sức bền là yếu tố quyết định để có thành tích cao.

Đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở VH, TT&DL cho biết: Sau 2 ngày tranh tài, Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp. Giải đua đã góp phần không nhỏ cho việc xây dựng nền móng phát triển phong trào đua xe địa hình lên một tầm cao mới, hứa hẹn trong tương lai sẽ có một giải đấu quy mô và chuyên nghiệp hơn nữa. Qua giải đấu đã góp phần phát triển phong phú các hoạt động thể dục-thể thao tại địa phương. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách; kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận; đồng thời phục vụ nhu cầu của nhân dân tỉnh nhà được trực tiếp xem các loại hình thể thao giải trí mới phát triển.