Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Rừng phòng hộ Krông Pha

(NTO) Ngày 21-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Rừng phòng hộ Krông Pha về triển khai thực hiện chính sách pháp luật về giao rừng khoán quản giai đoạn 2011-2016; việc triển khai thực hiện Nghị định số 75/2015/NĐ-CP ngày 9-9-2015 của Chính phủ; chính sách hỗ trợ sản xuất cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi theo Nghị quyết số 50/2016/NQ-HĐND ngày 23-8-2016 của HĐND tỉnh. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 
 Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  khảo sát thực tế một số mô hình
trồng cây ăn trái dưới tán rừng tại thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: T.M

Trong giai đoạn 2011-2016, Ban Quản lý Rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Pha đã giao khoán được trên 2.480 ha cho 123 hộ dân thuộc 7 tổ cộng đồng trên địa bàn xã Lâm Sơn, với tổng kinh phí chi trả khoán bảo vệ gần 1,3 tỷ đồng. Đơn vị cũng đã trợ cấp gạo trồng rừng thay thế nương rẫy 309.534 kg gạo cho 1.071 hộ dân; hỗ trợ xây dựng các mô hình trồng cây ăn quả dưới tán rừng như: bơ, mít, bưởi da xanh... Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống, hạn chế tình trạng khai thác lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Ban Quản lý Rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Pha đã triển khai thực hiện trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân và các tổ cộng đồng tích cực tham gia bảo vệ và phát triển rừng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Sau buổi giám sát, đoàn đã đi khảo sát thực tế một số mô hình trồng cây ăn quả dưới tán rừng ở thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

► Cùng ngày, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Sơn về tình hình triển khai thực hiện các nghị định, nghị quyết của Chính phủ và của tỉnh liên quan đến chính sách, pháp luật về giao rừng khoán quản trên địa bàn.