Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017: Sẵn sàng chờ ngày khai mạc

(NTO) Theo kế hoạch, trong 2 ngày 23 và 24-9, Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017 sẽ diễn ra tại Mũi Dinh, xã Phước Dinh (Thuận Nam). Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xung quanh sự kiện này.

Phóng viên: Đồng chí cho biết, công tác tổ chức giải đến thời điểm này?

- Đồng chí Châu Thanh Hải: Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận cho tổ chức Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận năm 2017, Công ty Cổ phần Mũi Dinh-Ecopark-đơn vị đăng cai tổ chức đã phối hợp với Sở VH,TT&DL thành lập Ban tổ chức và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai tổ chức giải. Giải được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24-9-2017 tại Mũi Dinh, thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam). Đến nay, công việc đang được khẩn trương tiến hành và sẵn sàng cho ngày khai cuộc.

Về công tác chuyên môn, năm nay, giải có số lượng đội đăng ký tham gia đông hơn mọi năm và số lượng đội thi đấu cũng nhiều nhất từ trước tới nay gần 61 đội đua với 122 VĐV chuyên nghiệp đến từ các CLB đua xe ôtô thể thao địa hình trên cả nước. Cấu trúc giải đấu giữ nguyên như các mùa giải trước, tuy nhiên đường đua sẽ được Ban tổ chức điều chỉnh những điểm then chốt trong khâu vận hành giải như công tác trọng tài, làm đường... nhằm tạo hấp dẫn lớn hơn nữa dành cho các VĐV cũng như người hâm mộ đến xem. Giải đua được phân hạng 3 nội dung: Dòng Bán tải nguyên bản; dòng Bán tải nâng cao và Cơ bản SUV. Ngoài giải Nhất, Nhì, Ba, năm nay Ban tổ chức sẽ trao giải đặc biệt “Vua sa mạc” cho VĐV xuất sắc nhất. Về kỹ thuật, giải đấu với sự tham gia tổ chức và hỗ trợ kỹ thuật của Công ty TNHH Kỹ thuật và Thương mại Hỏa Sơn (Vulcan 4X4) và Công ty Cổ phần sứ Hoàng Liên Sơn (APO) đến từ TP. Hồ Chí Minh. Đây là những đơn vị thường xuyên tham gia tổ chức, hướng dẫn kỹ thuật các giải đấu lớn trong thời gian qua.

Thời gian thi đấu, ngày 23-9-2017: Từ 7-8 giờ diễu hành theo trục đường chính của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm từ Yên Ninh-Quảng trường 16 Tháng 4-Phạm Văn Đồng-Cầu An Đông-Mũi Dinh; từ 8 giờ-8 giờ 30 phút khai mạc tại đường đua Mũi Dinh; từ 9 giờ ngày 23-9 đến 15 giờ ngày 24-9, các đội thi đấu. Từ 16 giờ ngày 24-9 bế mạc và trao thưởng.

Phóng viên: Để giải thành công, an toàn, an ninh trật tự tại khu vực diễn ra cuộc đua, Ban tổ chức triển khai những giải pháp nào?

- Đồng chí Châu Thanh Hải: Đây là sự kiện văn hóa-thể thao mang tầm quốc gia, thu hút đông đảo giới truyền thông, du khách trong nước và quốc tế, là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận đến với du khách. Qua các lần tổ chức, cùng với sự phát triển của phong trào Offroad tại Việt Nam, sự phát triển của Giải đấu đua xe thể thao địa hình ở Ninh Thuận theo hướng phổ cập và xã hội hóa đã giúp cho phong trào thể thao này phát triển sâu rộng và quy mô. Qua giải đấu, nhằm góp phần phát triển phong phú các hoạt động thể dục-thể thao tại địa phương; phát triển phong trào đua xe thể thao địa hình trong nước và hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận; đồng thời phục vụ nhu cầu của nhân dân tỉnh nhà được trực tiếp xem các loại hình thể thao giải trí mới phát triển. Sự kiện này chắc chắn sẽ thu hút đông đảo và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch trên cả nước và quốc tế khi đến Ninh Thuận.

Hiện nay, Ban tổ chức cũng đã phối hợp với chính quyền các địa phương, các ngành liên quan tập trung thực hiện tốt các hoạt động phục vụ giải đua, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho giải đua, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho đường đua, vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… Giải diễn ra trên một diện tích rộng lớn, ngoài các quy định và hành lang bảo vệ an toàn được Ban tổ chức đưa ra, rất mong người dân tham gia cần nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của Ban tổ chức để giải diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!