Sớm khắc phục tình trạng ngập nước ở khu dân cư Vũng Bèo

(NTO) Từ nhiều năm nay, hơn 100 hộ dân sinh sống ở khu dân cư Vũng Bèo thuộc thôn Phương Cựu 3, xã Phương Hải (Ninh Hải) thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ mỗi khi mưa to, gây trở ngại đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Theo phản ánh của các hộ dân, hơn 10 năm nay, mỗi khi mưa lớn, nhiều tuyến đường tại khu vực này thường bị ngập sâu trong nước. Chị Nguyễn Thị Nay cho biết: Chúng tôi rất lo lắng mỗi khi vào mùa mưa, vì các tuyến đường ngập sâu trong nước, khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh rất vất vả khi đến trường. Nhiều hộ dân ở hai bên đường cũng bị nước tràn vào nhà ảnh hưởng đến sinh hoạt. Khi nước rút đi có nhiều loại rác đọng lại gây mất vệ sinh môi trường… Trong các đợt tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, nhiều lần cử tri kiến nghị lên cơ quan cấp trên có giải pháp khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều tuyến đường ở khu dân cư Vũng Bèo
nước vẫn còn đọng lại sau mưa.

Trao đổi với ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Hải, chúng tôi được biết, nguyên nhân xảy ra tình trạng ngập nước là do khu dân cư Vũng Bèo nằm ở khu vực trũng so với các nơi khác. Khi mưa lớn, nước đổ dồn về cùng một lúc với khối lượng lớn, nhưng hệ thống cống thoát nước quá hẹp lại bị tắc nghẽn nên nước thoát rất chậm… Trước tình trạng trên, mỗi khi vào mùa mưa, xã cũng tiến hành nạo vét cống rãnh, khơi thông dòng chảy, trích một phần kinh phí địa phương để thuê xe chở cát lắp một số điểm trũng thường bị ngập sâu, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Rất mong sự quan tâm đầu tư của ngành chức năng trước yêu cầu chính đáng của người dân địa phương.