Tọa đàm “Kết nối và hợp tác phát triển du lịch” giữa Ninh Thuận với các tỉnh phía Tây đồng bằng sông Cửu Long

(NTO) Ngày 15-9, tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH,TT&DL An Giang, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long tổ chức buổi tọa đàm “Kết nối và hợp tác phát triển du lịch” với 7 tỉnh cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long với Ninh Thuận.

 
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: XB

Tại buổi tọa đàm, đại diện gần 50 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú ở Ninh Thuận và các doanh nghiệp du lịch ở 7 tỉnh phía Tây đồng bằng sông Cửu Long gồm: An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ đã cùng trao đổi nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy việc xúc tiến, quảng bá, kết nối hoạt động du lịch giữa Ninh Thuận với các địa phương đồng bằng sông Cửu Long. Nếu như Ninh Thuận có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái, mạo hiểm… thì các tỉnh phía Tây đồng bằng sông Cửu Long lại nổi tiếng với du lịch sông nước, miệt vườn. Từ trước đến nay, khách Ninh Thuận có nhu cầu du lịch đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, nhưng chưa có nhiều tour du lịch khai thác tuyến này. Khách du lịch cũng chưa có nhiều thông tin vì chưa có các hoạt động quảng bá. Việc ký kết giữa các địa phương là cơ sở để các đơn vị lữ hành xây dựng các tour du lịch kết nối du khách giữa 2 vùng.

Đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch giữa các địa phương cũng đã gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến tiềm năng, thế mạnh du lịch để lãnh đạo các doanh nghiệp có hướng hợp tác cụ thể.

Tại buổi tọa đàm đã tổ chức ký kết bản ghi nhớ phát triển, hợp tác du lịch giữa 4 doanh nghiệp Ninh Thuận với các tỉnh phía Tây đồng bằng sông Cửu Long.