Huyện ủy Thuận Bắc: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 13-9, Huyện ủy Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ (PN) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 11, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hoạt động trong cả hệ thống chính trị, xã hội, gia đình và bản thân người PN. Vai trò, vị trí của PN và công tác PN được củng cố và từng bước được khẳng định. Toàn huyện có 39 cán bộ nữ là lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị các ngành của huyện và xã; 33 cán bộ nữ là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường học; 311 đảng viên nữ, chiếm 33% số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Đội ngũ cán bộ nữ nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Huyện ủy Thuận Bắc tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TW gắn với Chỉ thị số 05-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các cấp ủy đảng quan tâm đào tạo cán bộ nữ đạt chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ trẻ có năng lực; đặc biệt là kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ PN huyện.