Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và bảo mật nhà nước

(NTO) Trong 2 ngày 14 và 15-9, tại Khách sạn Sài Gòn-Ninh Chử, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và tập huấn công tác bảo mật nhà nước năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Chính phủ, Cục Văn thư lưu trữ, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và hơn 200 cán bộ đang làm công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

 
Các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; 
Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị. Ảnh: Phan Hiếu

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, vai trò quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ trong công tác quản lý nhà nước. Công tác văn thư, lưu trữ tốt sẽ giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành được tốt hơn. Thứ trưởng hoan nghênh và đánh giá cao Văn phòng Bộ, đã tổ chức hội nghị cho các cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có điều kiện trao đổi, tiếp cận những kiến thức mới. Thứ trưởng yêu cầu, trong thời gian học tập, các học viên cần tập trung lắng nghe, đặc biệt trao đổi trực tiếp những khó khăn, vướng mắc trong công tác để được hướng dẫn làm tốt hơn.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chọn tỉnh Ninh Thuận làm địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hội nghị là một sự kiện quan trọng không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng về lý thuyết và các quy định nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ, mà còn là dịp chia sẻ các kinh nghiệm của những người làm công tác văn thư, lưu trữ để hướng tới mục tiêu đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình giải quyết công việc ở từng cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt nội dung các chuyên đề về công tác văn thư lưu trữ; phổ biến quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ; công tác cải cách hành chính trong văn thư, lưu trữ; một số vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong tình hình hiện nay.