Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát các điểm du lịch tại huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 13-9, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát các điểm du lịch tại huyện Bác Ái. Cùng đi có lãnh đạo một số Sở ngành liên quan.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát du lịch tại suối Gia Nhông (Vườn Quốc gia Phước Bình).

Sau khi khảo sát một số điểm du lịch như: Suối Gia Nhông, vườn thực vật, vườn trái cây tại xã Phước Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng Phước Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái kết hợp du lịch văn hóa và cộng đồng. Để nâng tầm và quảng bá du lịch Phước Bình, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Vườn Quốc gia Phước Bình cùng với địa phương lập đề án cụ thể, chi tiết, xây dựng kế hoạch phát triển du lịch bền vững để kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư về du lịch; chú trọng phát triển du lịch sinh thái kết hợp bảo tồn các cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quảng bá và đưa Phước Bình vào các điểm đến du lịch của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại điểm du lịch thác Chapơ

Khảo sát tại thác Chapơ, xã Phước Tân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quảng bá về vẻ đẹp, cảnh quan của thác; ngành Giao thông-Vận tải lập đề án xây dựng tuyến đường vào thác để phát triển kinh tế và du lịch. Thời gian tới cần kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực và tâm huyết để phát triển du lịch, qua đó khai thác được cảnh quan của thác Chapơ. Đồng chí lưu ý chính quyền địa phương cần có các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như an toàn cho du khách khi đến tham quan tại thác.