Cán bộ Mặt trận nhiệt tình với công việc

(NTO) Năng nổ, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, đó là những phẩm chất đáng quý của ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Công Hải (Thuận Bắc).

Đảm trách chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã từ năm 2012, trên cương vị công tác của mình, ông Nguyễn Hữu Tài luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông luôn đề cao công tác phối hợp, bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo người nghèo, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ở địa phương.

Đặc biệt, từ khi xã Công Hải được tỉnh và huyện chọn làm xã điểm về xây dựng nông thôn mới, bản thân ông cùng với các hội, đoàn thể tại địa phương trực tiếp vận động nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới. Ông Tài cho biết: Tuy bước đầu vận động gặp nhiều khó khăn vì người dân chưa hiểu kỹ, còn ngần ngại và chưa hưởng ứng tham gia, nhưng với sự kiên trì vận động, giải thích và thuyết phục đã đem lại những kết quả rất khả quan. Đã có hàng trăm hộ dân tự nguyện tháo dỡ tường rào, ủng hộ trên 2 tỷ đồng, 100 ngày công lao động và hiến 350 m2 đất để làm đường giao thông, mương thoát nước và các công trình khác nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

 
Ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Mặt trận xã trao đổi với người dân. Ảnh: T.Q

Với phương châm cán bộ Mặt trận phải "miệng nói, tay làm", những năm qua, không chỉ tích cực tham mưu, đóng góp các ý kiến với cấp ủy đảng, chính quyền, ông Tài còn luôn gần gũi, tiếp thu các ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân để tham mưu cho cấp trên xem xét, giải quyết; đồng thời, trực tiếp giải thích cho nhân dân các quy định của pháp luật, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở… từ đó giúp người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Ông Tài chia sẻ: Người làm công tác Mặt trận phải vì cái chung, phải có cái tâm, tận lực, gương mẫu, giữ tác phong, đạo đức và sống gần gũi với người dân thì công tác tuyên truyền, vận động mới mang lại hiệu quả. Xác định như vậy, nên khi phát động triển khai một công việc hay tuyên truyền, vận động nhân dân, thì bản thân phải luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện trước.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông Tài, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN các cấp triển khai đều phát huy hiệu quả. Qua các năm vận động, Quỹ Vì người nghèo của xã đều vượt chỉ tiêu giao. Từ nguồn quỹ này và được sự hỗ trợ của các cấp, xã Công Hải đã triển khai xây dựng được 483 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương hỗ trợ cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở... Ngoài ra, Mặt trận xã còn phối hợp vận động các nhà hảo tâm phát quà từ thiện; đào 383 giếng cho các hộ là đồng bào dân tộc Raglai còn khó khăn.

Đồng chí Hà Đình Ân, Bí thư Đảng ủy xã Công Hải cho biết: Bằng những việc làm thiết thực và gương mẫu trong các phong trào, ông Nguyễn Hữu Tài là tấm gương sáng tiêu biểu được nhân dân tin yêu. Với vai trò, chức trách của mình, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng được khối đại đoàn kết trong nhân dân, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Với sự nỗ lực của mình, ông Nguyễn Hữu Tài đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và vinh dự là một trong những Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã tiêu biểu của tỉnh tham dự “Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu, giai đoạn 2014-2017” tại Hà Nội sắp tới.