Ninh Sơn: Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm

(NTO) Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Ninh Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) nên đã kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT). Theo thống kê của Công an huyện, trong 8 tháng, địa phương xảy ra 7 vụ TNGT làm chết 3 người, 7 người bị thương. So với cùng kỳ, giảm 2 vụ, số người bị thương giảm 8 người.

Nhận định từ nay đến cuối năm, nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân sẽ tăng cao, do đó trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp hơn. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn và từng bước giảm thiểu TNGT trong những tháng cuối năm, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát giao thông-Công an huyện tiếp tục tăng cường các giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự ATGT như: Tích cực tuyên truyền về trật tự ATGT sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân; xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, góp phần kiềm chế và giảm thiểu TNGT, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Đồng chí Phạm Văn Thao, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự-Cơ động, Công an huyện, cho biết: Tại địa phương hiện nay xuất hiện tình trạng số đông học sinh các trường THCS, THPT điều kiển xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi, do đó đơn vị phối hợp cùng nhà trường, phụ huynh quản lý chặt chẽ con em, tổ chức cho 100% học sinh ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ; đồng thời, đơn vị phân các tổ đứng chốt tại các điểm trường vào giờ tan học, nếu có trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, tại các khu chợ tự phát như ở Lương Tri (Nhơn Sơn), Lâm Phú (Lâm Sơn), lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua các khu vực này.

Công an huyện cũng đã phân công cán bộ trong Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự-Cơ động về từng xã phối hợp với lực lượng địa phương bám sát địa bàn, tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: Khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu; đặc biệt tại hai Tỉnh lộ 707 (đi Phước Hòa), Tỉnh lộ 709 (Hòa Sơn-Ma Nới), nơi thanh niên thường xuyên tổ chức đua xe; tình trạng người dân sử dụng xe độ chế. Đồng thời vào các ngày cuối tuần, dịp lễ, lực lượng chức năng bố trí đứng chốt tại nhiều địa điểm từ 18 giờ tối đến 5 giờ sáng nhằm kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông, ngăn chặn tình trạng thanh niên tổ chức đua xe…

Với những biện pháp quyết liệt từ chính quyền địa phương và Công an huyện, tin rằng trong thời gian tới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Ninh Sơn sẽ chuyển biến tốt hơn, TNGT sẽ được kiềm chế và từng bước được đẩy lùi, văn hóa giao thông của người dân ngày càng được nâng lên.