Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ:

Dự kiến thay đổi nhiều quy định

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh ĐH- CĐ để lấy ý kiến các cơ sở giáo dục. Theo đó, so với quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2010 hiện hành, Bộ GD-ĐT dự kiến có một số thay đổi, trong đó có việc quy trách nhiệm nghiêm khắc đối với việc gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường (vốn diễn ra rất lộn xộn sau mỗi mùa thi cử những năm gần đây, dẫn đến tình trạng một thí sinh nhận được hàng chục giấy báo nhập học).

Cụ thể, cảnh cáo đối với những người vi phạm một trong các lỗi: Gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường; thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định.

Về diện trúng tuyển, Bộ GD-ĐT dự kiến bổ sung đối tượng học sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH-CĐ Việt Nam không phải dự thi tuyển sinh. Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), khi đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường, xem xét quyết định cho vào học.

(Theo SGGP Online)