Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ lần thứ 14

(NTO) Ngày 11-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 14 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HĐND tỉnh tháng 8 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 9- năm 2017 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Phiên họp đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của HĐND tỉnh trong tháng qua với kết quả nổi bật là Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đề ra. Tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X; đảm bảo các điều kiện và nội dung phục vụ tốt buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phối hợp kịp thời với UBND tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND; thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ lần thứ 14. Ảnh: Văn Miên

Qua nghe lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh báo cáo những vấn đề nảy sinh trong quá trình giám sát thường xuyên hoạt động thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh có hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng chí thông tin kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 4 và chuẩn bị những nội dung quan trọng dự kiến trình Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến trước khi đưa ra tại kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh sắp tới. Đồng chí đề nghị các Ban HĐND tỉnh phát huy vai trò, hiệu quả trong thẩm định các tờ trình, văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh nhằm đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh cần tăng cường quan hệ phối hợp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công vụ và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời các Ban HĐND tỉnh thường xuyên tổ chức các đợt giám sát đột xuất những vấn đề bức xúc, nổi cộm, kéo dài gắn với trách nhiệm, thẩm quyền thực thi pháp luật của các cơ quan Nhà nước trong giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn tỉnh.

Về triển khai chương trình công tác tháng 9, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các Ban HĐND tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, phối hợp hoạt động với UBND tỉnh và các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra cho những tháng cuối năm 2017. Trong đó, tâp trung đôn đốc việc triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống. Tổ chức tốt 3 cuộc giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về triển khai thực hiện và kết quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2016; về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội quý III- năm 2017 trên địa bàn tỉnh; về kết quả triển khai thực hiện chính sách pháp luật về giao rừng khoán quản giai đoạn 2011- 2016 và chính sách hỗ trợ sản xuất cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi. Xây dựng kế hoạch giám sát chuyên đề về công tác phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự. Bên cạnh đó, cần giám sát thường xuyên việc thực thi pháp luật, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.