Tin đọc nhanh

(NTO)  Ngày 9-9, Huyện đoàn Ninh Sơn tổ chức thực hiện công trình, phần việc thanh niên “Xây dựng nông thôn mới” với các hoạt động ý nghĩa như: Lắp đặt hệ thống điện cho hộ anh Nguyễn Ngọc Thanh, có hoàn cảnh khó khăn; khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 lượt người, vệ sinh môi trường tại thôn Mỹ Hiệp, xã Mỹ Sơn.

►  Huyện Ninh Phước đã đầu tư trên 5,6 tỷ đồng xây dựng Trường TH Bình Quý, tại khu phố 15, thị trấn Phước Dân. Trường có diện tích 8.846 m2, xây dựng 8 phòng học và các hạng mục công trình phụ khác… Hiện nay, Trường TH Bình Quý đã đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 480 em học sinh ở địa phương. 

►  Ngày 10-9, Đoàn từ thiện Phật giáo chùa Phước Lâm (phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã trao 300 suất quà, với tổng trị giá 90 triệu đồng cho các hộ nghèo tại xã Phước Chính (Bác Ái). Số quà do các Phật tử ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Đoàn từ thiện Phật giáo chùa Phước Lâm trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Anh Tùng

►  Ngày 8-9, UBND xã Xuân Hải (Ninh Hải) phối hợp với Công an huyện Ninh Hải tổ chức ra mắt tộc họ tự quản về an ninh trật tự Bia Bimưn, thôn Phước Nhơn.

Tộc họ Bia Bimưn gồm 90 hộ, 221 thành viên, được đánh giá là một trong những tộc họ gương mẫu của xã. Các thành viên, con cháu trong tộc họ không vi phạm pháp luật; đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế... Theo đó, tộc họ sẽ phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, nhắc nhở thành viên, con cháu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.