Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS:

Nhiều biện pháp nhằm giảm tỷ lệ nhiễm HIV

Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

 
Các tập thể nhận bằng khen của Bộ Y tế.

Trong năm 2010, hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống HIV/AIDS được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung. Những hoạt động truyền thông trực tiếp như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, cuộc thi tìm hiểu kiến thức và Luật Phòng, chống HIV/AIDS … được mở rộng và tập trung đến nhiều nhóm đối tượng như: học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sĩ, nhóm đối tượng có nguy cơ cao dễ lây nhiễm HIV. Tính đến cuối năm 2010, Trung tâm đã phát miễn phí gần 56 nghìn bao cao su cho các nhóm đối tượng; triển khai hoạt động truyền thông tại 45 cơ sở, trong đó có 40 khách sạn và 5 nhà thuốc Tây.

Hội nghị tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm và đưa ra những mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm 2011. Theo đó, tập trung các biện pháp nhằm hạn chế tốc độ lây lan HIV/AIDS trong cộng đồng và giảm các ảnh hưởng kinh tế - xã hội của đại dịch HIV/AIDS; phấn đấu có 90% bệnh nhân đủ điều kiện điều trị, được tiếp cận với thuốc điều trị đặc hiệu kháng vi rút HIV/AIDS (ARV).

Tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS, có 8 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc được Bộ Y tế tặng bằng khen; 5 tập thể và 16 cá nhân được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen.

Bích Thủy