Phan Rang-Tháp Chàm: Phong phú các dịch vụ trong dịp Quốc khánh 2-9

(NTO) Bên cạnh các tour du lịch, những chuyến đi phượt vui chơi ngắn ngày cùng bạn bè, các dịch vụ ăn uống, mua sắm cũng nở rộ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

 Là trung tâm văn hóa-xã hội của tỉnh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm là địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm. Với tiết trời nắng nóng, quán cà phê được nhiều người chọn là nơi “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Dạo quanh một số quán cà phê hạng sang, không gian đẹp như Văn nghệ, Sân vườn, Giai điệu, Feeling, Contener… vào sáng ngày 2-9, chúng tôi thấy khách đã ngồi kín chỗ. Để kích cầu, nhiều quán cà phê đã tu sửa, mở rộng không gian, đồng thời tổ chức thêm nhiều dịch vụ mới, như: tổ chức các nhóm nhảy, hát cho nhau nghe… Chị Kim Tiến, chủ quán cà phê Misamisol trên đường Nguyễn Văn Cừ, cho biết: “Trong dịp lễ đợt này, lượng khách ước lượng gấp 2-3 lần ngày thường. Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách, quán chúng tôi tăng cường 4-5 nhân viên phục vụ/ca. Đặc biệt, vào các buổi tối trong tuần, quán tổ chức các nhóm nhảy giao lưu với khách”.

Dịch vụ vui chơi, giải trí cho trẻ em "hút khách" trong dịp lễ.

Không chỉ các quán cà phê hạng sang mà cà phê cóc dọc các tuyến đường lớn cũng đông người. Để “cạnh tranh”, chủ quán cà phê cóc thường chọn những vị trí thoáng mát, thuận lợi, mở các dịch vụ như: wifi miễn phí, xem phim HD, nghe nhạc theo yêu cầu... Với giá cả phải chăng, hương vị cà phê không kém phần đậm đà, phong cách phục vụ dân dã, cà phê cóc luôn là nơi gặp gỡ của nhiều nhóm bạn trẻ. Nhìn chung, các quán cà phê đều giữ nguyên bảng giá. Bên cạnh cà phê, quán nhậu cũng là địa điểm lý tưởng để các anh “lai rai” trong dịp nghỉ lễ. Vào khoảng đầu giờ chiều, người dân đổ dồn về các quán nhậu, đặc biệt là các quán ven biển để thưởng thức các món hải sản. Chủ quán  Chốn Quê, cho biết: Dự đoán trước lượng khách đến quán tăng mạnh trong dịp lễ nên chúng tôi sớm tăng cường thêm số lượng nhân viên phục vụ. Để đảm bảo uy tín của quán, chúng tôi vẫn giữ nguyên bảng giá, phục vụ khách như ngày thường”. Ngoài ra, những món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương như bánh canh Nhường, bún riêu Đoàn Thị Điểm, bún sứa, bánh xèo quê hương…đều được đông đảo du khách ưa chuộng. Bên cạnh các điểm ăn uống, quán karaoke cũng được nhiều người chọn làm nơi giải trí trong những ngày lễ. Hầu hết, khách đến quán theo từng nhóm từ 5-10 người, tập trung chủ yếu vào buổi tối.

Được xem là điểm nhấn trong dịp lễ năm nay, Chợ đêm Du lịch Ninh Thuận đến nay mở rộng trên 100 gian hàng. Dù hoạt động chưa lâu nhưng chợ đêm đã trở thành nơi mua sắm, giải trí của nhiều người dân địa phương và du khách ngoài tỉnh khi đến tham quan, du lịch. Hàng hóa chợ đêm bao gồm các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, hàng lưu niệm, các đặc sản quê hương…Bên cạnh khu mua sắm, khu vực kinh doanh ẩm thực có nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Ninh Thuận như bánh xèo, bánh căn, các món hải sản… được rất nhiều khách hàng quan tâm, thưởng thức. Vừa đi tham quan, mua sắm tại chợ Đêm Du lịch Ninh Thuận, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: So với các chợ Đêm ở Sài Gòn thì chợ Đêm Du lịch Ninh Thuận có quy mô còn nhỏ, hàng hóa chưa đa dạng bằng. Tuy nhiên, tôi thực sự thích thú các gian hàng đặc sản quê hương với nhiều loại mứt rong sụn, nho, táo tỏi… Đây chính là nơi quảng bá, giúp du khách chúng tôi an tâm khi mua các sản phẩm “chính hãng Ninh Thuận” về làm quà”.

“Ăn theo” trong dịp lễ, còn kể đến các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí như thuê ô tô trẻ em, đạp xích lô, trượt patin, câu cá... cũng luôn hút khách. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các điểm công cộng như Quảng trường 16-4, Công viên biển Bình Sơn, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà Thiếu nhi, Co.opmart, Vinmart …thu hút hàng nghìn người dân đến vui chơi giải trí. Chị Trang, phường Mỹ Bình cho biết: “Nhà có con nhỏ đi du lịch xa khó quản lý, chăm sóc nên dịp nghỉ lễ này cả gia đình quyết định ở nhà chơi lễ. Nhân tiện những ngày mọi người rảnh rỗi nên cùng nhau đi Vinmart vừa là đi chơi, vừa tiện mua sắm đồ ăn, thức uống tích trữ khi cần”.