Ninh Thuận: Thu hút du khách đến nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

(NTO) Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay đúng vào dịp nghỉ cuối tuần, đông đảo khách đến tham quan, mua sắm tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ninh Phước.

 Du khách tham quan, mua sắm tại làng nghề gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước). Ảnh: Tiến Mạnh

Có mặt tại làng nghề gốm Bàu Trúc (Phước Dân), chúng tôi gặp đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm. Nhiều du khách rất thích thú với những sản phẩm đặc trưng của vùng đất nắng gió, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống với những giá trị văn hóa Chăm. Chị Đường Thị Vân (du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh) bày tỏ niềm vui khi đến đây tham quan: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Ninh Thuận và tham quan làng gốm Bàu Trúc, được chứng kiến tận mắt, các nghệ nhân ở đây sử dụng bàn tay khéo léo để tạo ra những sản phẩm gốm nung rất đẹp mắt, đặc biệt là những sản phẩm đặc trưng mang đậm nét văn hóa Chăm.

Anh Nguyễn Thanh Phương (du khách đến từ TP. Đà Lạt) cho biết: “Tôi thường xuyên xuống Ninh Thuận du lịch, nhưng đây là lần đầu tiên đến làng gốm Bàu Trúc. Tôi thấy đây là một những điểm dừng chân lý tưởng khi được ngắm nhìn những sản phẩm đẹp và lạ mắt, nó rất tuyệt vời”.

 Du khách tham quan, mua sắm tại làng nghề dệt Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước). Ảnh: Tiến Mạnh

Không riêng gì làng nghề gốm Bàu Trúc, tại làng nghề dệt Mỹ Nghiệp cũng thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm. Đang lựa chọn cho mình một chiếc khăn choàng, chị Hoàng Ngọc Mỹ (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Trong chuyến du lịch lần này, tôi cùng gia đình chọn Ninh Thuận là điểm đến, vì ngoài vẻ đẹp của thắng cảnh thì ở đây còn lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống văn hóa Chăm. Các sản phẩm ở đây được các nghệ nhân dệt thủ công với những đường nét rất sắc sảo và tinh tế. Nơi đây làm tôi cảm thấy rất đặc biệt về giá trị văn hóa Chăm.

Có mặt tại vĩnh Vịnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), chúng tôi bắt gặp hàng ngàn khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh sắc non xanh nước biếc ở nơi đây.

Ngay từ sáng sớm, chúng tôi bắt gặp từng đoàn xe chở khách lần lượt đến vịnh Vĩnh Hy thăm thú, nghĩ dưỡng. Nhiều du khách không khỏi bỡ ngỡ trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú bởi sóng nước trắng xóa, những bãi cát trắng mịn màng ở nơi đây. Anh Lê Thành Vương, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Tôi đã nghe nhiều tới vịnh Vĩnh Hy qua các phương tiện truyền thông, đây là dịp đầu tiên tôi đến đây, phong cảnh nơi đây rất đẹp, không khí trong lành, người dân cũng mến khách, đặc biệt là được ngắm nhìn những rạn san hô dưới đáy biển, mình cảm thấy thoải mái hẳn…

Ngay từ sáng sớm rất đông du khách đến tham quan tại vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Hồng Lâm
 
 
Du khách đi tàu đáy kính ngắm san hô. Ảnh: Hồng Lâm

Sau khi thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên, du khách ghé các nhà hàng bè nổi, thưởng thức hải sản tươi sống, tuy giá cả có tăng lên so với ngày thường, nhưng nhiều thực khách cũng khá hài lòng. Ngoài ra, nhiều du khách cũng đã ghé thăm các điểm du lịch suối Lồ Ồ, Hang Rái… tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên để tham quan, chụp ảnh. Đây được xem là một trải nghiệm lý thú đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh khi đến đây.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Hang Rái. Ảnh: Hồng Lâm

Dịp lễ năm nay, du lịch vườn trái cây Lâm Sơn (Ninh Sơn) cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Theo như các chủ nhà vườn cho biết, thời tiết năm nay mưa nhiều, trái cây ra hoa kết trái chậm hơn gần một tháng so với mọi năm, nên vào thời điểm này một số nhà vườn vẫn còn trái cây để phục vụ khách tham quan. Anh Nguyễn Văn Sanh chủ vườn trái cây, cho biết: Vì trái cây năm nay ra trễ vụ, cũng đến dịp lễ nên gia đình không thu hoạch bán cho thương lái mà để trái cây phục vụ du lịch vườn cho khách tham quan, đặc biệt là chôm chôm còn cũng kha khá, sầu riêng và măng cụt thì số lượng ít hơn. Giá vé vào vườn 30 ngàn đồng/ người. Ngày đầu tiên trong dịp lễ vườn trái cây của gia đình tiếp hơn 50 lượt khách tham quan.

Chị Nguyễn Thị Diễm Anh du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Năm nay được nghỉ lễ 3 ngày nên gia đình tôi đi du lịch đến Ninh Thuận. Do tắm biển nhiều rồi nên hôm nay gia đình quyết định đi du lịch tham quan vườn trái cây Lâm Sơn. Đã cuối mùa nhưng ở đây vẫn còn nhiều trái cây lắm, phong cảnh thoáng mát, vào tham quan được trực tiếp hái quả ăn tại vườn nên tôi thấy rất thích thú.

Du khách được thưởng thức trái cây tại vườn Lâm Sơn. Ảnh: Kim Thùy
 
 
Đến với du lịch sinh thái thác SaKai du khách được hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Kim Thùy

Khu du lịch sinh thái thác SaKai cũng nhộn nhịp với số lượng bình quân mỗi ngày vào dịp lễ tiếp đón hơn 300 lượt khách. Đến đây, du khách được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hoang dã với những khối đá đồ sộ, những thác nước đổ rì rào, bọt tung trắng xóa. Cùng với việc thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ du khách được thưởng thức những dịch vụ ăn uống theo yêu cầu. Ông Võ Văn Đức, chủ khu du lịch sinh thái thác SaKai cho biết: Năm nay, lượng khách đến tăng hơn năm ngoái rất nhiều, các gian chòi dưới tán cây có thể nhìn ra thác nước đều được du khách ngồi gần hết chỗ....đồng thời chúng tôi còn phối hợp với nhà vườn bán trái cây địa phương cho du khách mua về làm quà.

Không chỉ thăm vườn trái cây, ngắm cảnh suối, tham gia hoạt động dã ngoại câu cá... du khách đến với du lịch vườn trái cây Lâm Sơn còn thích thú với những món ẩm thực thú vị. Anh Trần Văn Hoài đến từ Đồng Nai, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi cùng gia đình đến đây. Điều tôi ấn tượng nhất là cảnh quan ở đây hoang sơ, không khí thì khá trong lành, nhiều cây xanh và suối nước tạo cảm giác thoải mái và thú vị. Cùng với đó là được thưởng thức những món ăn đặc sản của Ninh Thuận như: dê, cừu nướng và đăc biệt là cơm gà Sông Pha... rất ngon và lạ miệng nên gia đình ai cũng ưa thích. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến người thân và bạn bè biết đến địa điểm thú vị này để tận hưởng những ngày nghỉ và dịp lễ trong năm.

Với lợi thế bãi biển dài, thoai thoải với bờ cát mịn, bãi biển Bình Sơn, Ninh Chử được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn là điểm vui chơi và tắm biển trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 này. Ngoài vui chơi, tắm mát, nhiều du khách thích thú khi được thưởng thức các món ẩm thực bình dân được phục vụ ngay tại bãi biển. Là dịp nghỉ lễ nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, giá cả các món ăn, giá dịch vụ tại dọc tuyến biển Bình Sơn, Ninh Chử chỉ tăng nhẹ. Một số dịch vụ như: giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê áo phao…giữ nguyên giá cũ. Anh Hoàng Đức Hùng, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên anh cùng gia đình đến với Ninh Thuận. Ngày đầu tiên, anh tranh thủ dạo phố Phan Rang và tham quan vẻ đẹp biển Bình Sơn, Ninh Chử. Các điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình của gia đình anh sẽ là tham quan vườn nho, vịnh Vĩnh Hy, Tháp Poklong Garai.