Ba mẹ vẫn sống mãi trong trái tim con

(NTO) Tháng Bảy về, khi những cơn mưa ngâu xuất hiện, cũng chính là mùa Vu Lan – mùa báo hiếu lại đến. Tháng Bảy, gợi nhớ cho mọi người công ơn sâu đậm của Cha Mẹ.

Trong ký ức tôi, mẹ thật mộc mạc, vô cùng đơn giản, là người đã vì anh em tôi mà vất vả một đời. Ngay từ lúc con cất tiếng khóc chào đời, niềm vui của mẹ vỡ òa trong hạnh phúc. Những khi trái gió trở trời, các con đau ốm, mẹ lại đứng ngồi không yên. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo. Sự hy sinh của mẹ không thể nào diễn tả hết bằng lời. Vì các con mà mẹ sống cuộc đời lam lũ, vì mong muốn các con thành đạt mà mẹ đã phải thức khuya dậy sớm, bươn chải đủ mọi nghề. Cho dù tóc mẹ có nhuộm màu sương gió, mắt mờ dần theo những đêm dài, thì mẹ vẫn vì các con mà sống. Đôi tay gầy guộc của mẹ truyền hơi ấm yêu thương, nâng chúng con đứng dậy khi vấp ngã. Mẹ đã cho chúng con lẽ sống, niềm tin để tiếp tục hành trình sống. Tình mẫu tử không chỉ nuôi các con khôn lớn mà còn giúp chúng con biết sống vị tha. Tình thương của cha thật bao la, vĩ đại. Cha thật hiền từ, đức độ và bao dung. Mỗi khi các con phạm lỗi, cha không hề la mắng mà chỉ ân cần khuyên bảo. Chỉ cần nhìn vào ánh mắt của cha cũng đủ nói lên tất cả, niềm vui sướng khi con mình hạnh phúc hay nỗi buồn khi con phạm phải sai lầm. Cha luôn cầm tay, dẫn dắt và cho chúng con thêm nghị lực sống. Dù đi đâu, về đâu, các con vẫn luôn nhớ ba mẹ nơi quê nhà vẫn dang rộng đôi bàn tay ấm áp đón chúng con trở về. Chúng con lớn lên từ bàn tay chăm sóc của mẹ, dìu dắt của cha. Cha dạy con cách đứng, mẹ dạy con cách sống. Các con thành đạt như hôm nay, đó là cả một công trình mà cha mẹ đã tốn bao công sức. Trong thẳm sâu tâm hồn, ơn cha nghĩa mẹ đời đời chúng con không thể nào quên được. Công ơn này chúng con chưa kịp đền đáp, thì cha mẹ đã mãi mãi đi xa.

Mong rằng những ai vẫn còn cha mẹ, hãy dùng trái tim yêu thương để quan tâm, chăm sóc họ. Không vì quá bận rộn với công việc mà vô tâm bỏ mặc cha mẹ trong mong nhớ, đợi chờ. Và cũng đừng bao giờ nói những câu khiến họ buồn lòng, đừng làm điều có lỗi khiến sau này phải hối tiếc. Cha mẹ đã vì chúng ta, vậy thì chúng ta hãy tự hỏi bản thân mình nên làm gì để đền đáp công ơn của cha mẹ.

Những ai còn cả cha lẫn mẹ, xin hãy nâng niu, gìn giữ hạnh phúc mình đang có. Những ai đang may mắn còn cha mẹ, hãy vui vẻ thực hiện bổn phận và trách nhiệm của mình. Và để sống đúng với đạo hiếu làm con, chúng ta hãy luôn ghi nhớ: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha. Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha…”