Miến chiên giòn nhân thịt

(NTO) Miến là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người và có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon như canh miến gà, miến xào bò, miến um với cá lóc… Tuy nhiên, còn một món ăn được chế biến từ miến khá độc đáo đó là món miến chiên giòn nhân thịt.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 200 g miến gạo, 200 g thịt nạc xay, nấm hương, nấm mèo, 1 quả trứng gà, hành lá, dầu điều và gia vị nêm nếm.

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau:

Miến gạo ngâm nước ấm 10 phút cho nở mềm vớt ra cho ráo nước, cắt khúc dài khoảng 5 cm. Ướp hạt nêm, dầu điều rồi trộn thật đều. 

Nấm hương, nấm mèo ngâm với nước ấm cho nở mềm, rửa sạch lại với nước lạnh rồi xắt nhỏ. Cho hỗn hợp thịt nạc xay, nấm, hành tím, trứng, gia vị rồi trộn đều.

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo và tráng đều. Khi dầu nóng rải một lớp miến mỏng phủ kín mặt chảo. Sau đó, trải đều một lớp nhân thịt lên trên lớp miến rồi cứ thế trải thêm lớp miến thứ hai phủ kín nhân thịt.

Khi mặt miến thứ nhất đã vàng giòn, bạn lật mặt miến thứ hai để chiên vàng. Sau khi hai mặt miến vàng đều, vớt ra đĩa và cắt thành miếng vừa ăn. Món ăn này nên thưởng thức khi còn nóng với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt.