Cần lập lại trật tự đô thị khu vực đường Nguyễn Gia Thiều

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận đơn của một số hộ dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Gia Thiều, phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) phản ánh việc trên tuyến đường này thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông đậu đỗ dưới lòng đường ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Không những thế, tại đây tận dụng các khu vực đất trống, vỉa hè, người dân tự ý dựng hàng quán bán cà phê, quán nhậu rất ồn ào, xả rác bừa bãi ra môi trường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường này thường ngày có rất nhiều ô tô tải và xe taxi đậu dưới lòng đường. Rác thải sinh hoạt và rác tại các quán nhậu vỉa hè ngổn ngang, bay khắp nơi. Theo phản ánh của người dân, các quán nhậu vỉa hè thường mở karaoke hát thâu đêm rất ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ, sinh hoạt của người dân. Do quán không có nhà vệ sinh, nên khách nhậu phóng uế tùy tiện vào vách tường nhà dân gần đó gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường khu phố. Tình trạng này đã kéo dài và người dân nhiều lần kiến nghị, địa phương cũng đã cắm bảng “cấm đổ rác” và nhắc nhở, tuyên truyền nhưng xem ra chưa hiệu quả.

Nhiều xe tải và taxi đậu dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Chị N.T.C ở trên tuyến đường này cho biết: Do khu đất cạnh nhà mình đây là đất thuộc quy hoạch “treo”, không có người quản lý nên tình trạng đổ rác sinh hoạt, xà bần xây dựng lén lút thường diễn ra. Tại tuyến đường này, thường ngày có rất nhiều xe tải lớn, xe taxi đậu đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, nhất là thời điểm học sinh Trường TH Tấn Tài tan học.

Sau khi có phản ánh, kiến nghị của người dân, UBND phường Tấn Tài đã có kế hoạch kiểm tra, nhằm lập lại trật tự đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này.

Ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài cho biết: UBND phường sẽ thành lập đoàn kiểm tra giấy phép kinh doanh, đề án bảo vệ môi trường, phương án xử lý nước thải của cơ sở rửa xe trên đường này. Nếu vi phạm sẽ đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh. Đối với tình trạng xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, căn cứ quy định của UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, đây là khu vực chỉ được phép đậu xe 2 bánh trên vỉa hè, không được đậu đỗ các loại phương tiện dưới lòng đường nên sẽ phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra xử lý. UBND phường cũng sẽ tiến hành mời các hộ kinh doanh thực hiện ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ồn ào, ảnh hưởng đến khu dân cư và trường học ở gần đó. Nếu tái phạm sẽ xử lý theo quy định. Địa phương quyết tâm lập lại trật tự và đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực này, nhằm đảm bảo mỹ quan thành phố và ổn định đời sống cho người dân địa phương. UBND phường cũng kiến nghị đơn vị chức năng cần cắm biển cấm đậu đỗ phương tiện trên tuyến đường này để chủ phương tiện biết chấp hành, đồng thời có cơ sở xử lý các trường hợp vi phạm.

Mong rằng kiến nghị của người dân sớm được chính quyền địa phương ghi nhận, có biện pháp xử lý hiệu quả, nhằm đảm bảo mỹ quan và xây dựng nếp sống văn minh của thành phố.