Nguy hiểm đường dây điện tự kéo ở thôn Trà Giang 3, Trà Giang 4

(NTO) Theo phản ảnh của nhiều hộ dân ở thôn Trà Giang 3, Trà Giang 4 (xã Lương Sơn, Ninh Sơn) do chưa có điện sử dụng nên nhiều hộ đã tự kéo điện từ đường dây hạ thế dọc Quốc lộ 27 vào khoảng 600 m để sử dụng. Hầu hết các đường dây điện tự kéo đều rất tạm bợ nên tiềm ẩn tai nạn về điện.

Đường dây điện tự kéo ở thôn Trà Giang 3, Trà Giang 4.

Khi vào hai thôn nêu trên dễ dàng nhận thấy dây điện được mắc lên những cây cột bằng gỗ, tre tạm bợ đã xiêu vẹo, dễ ngã đổ. Đường dây điện giăng chằng chịt, chồng chéo lên nhau. Nhiều đoạn dây điện đã bong tróc vỏ nhựa, nằm sát bụi cây ven đường… rất nguy hiểm. Ông Nguyễn Văn Bình, người dân ở thôn Trà Giang 4 cho biết: Hiện nay tại thôn có 9 hộ đang sử dụng chung một đường dây điện tự kéo, dây có tải trọng thấp nên điện hay chập chờn, không ổn định, đôi khi lại xảy ra chập điện, mất điện do quá tải.

Ông Đỗ Như Lanh, Phó Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, cho biết: Chính quyền địa phương đã có văn bản kiến nghị Điện lực huyện Ninh Sơn và đơn vị đã tiến hành khảo sát, nhưng chưa đưa điện hạ thế vào khu vực này.

Rất mong Điện lực huyện Ninh Sơn sớm triển khai đưa lưới điện hạ thế vào các khu dân cư để người dân được sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.