Đội hình tiêu biểu vòng 2 Eximbank V-League 2011: Công ngoại, thủ nội

Lượt trận cuối cùng của năm Canh Dần đã khép lại với nhiều kịch tính. Điều thú vị là nếu như trên hàng công, các ngoại binh tiếp tục bùng nổ, nhưng các tuyến còn lại là sự thể hiện của các cầu thủ nội, và có không ít gương mặt trẻ đã thể hiện tốt ở vòng đấu này.

 

Tiền đạo: Samson (CS.ĐT), Timothy (HP.HN), Philani (B.BD)

Mối quan hệ giữa Samson với lãnh đạo đội Đồng Tháp hồi đầu mùa tưởng như khó hàn gắn, nhưng khi anh ở lại và được tung ra sân thì bản lĩnh của một cầu thủ chuyên nghiệp đã lập tức thể hiện. Hai bàn thắng đẳng cấp của Samson trong trận thắng SHB Đà Nẵng đã thể hiện điều đó, và góp phần lớn đem 3 điểm về cho đội nhà.

Timothy (10, Hòa Phát HN) cố vượt qua sự đeo bám của 2 cầu thủ Thanh Hóa. Ảnh: QUANG MINH
 

Một cú đúp khác cũng do ngoại binh thực hiện ở trận đấu sớm vòng này trên sân Hàng Đẫy, Timothy đã trở thành người hùng trong trận thắng 3-0 của Hòa Phát HN trước Thanh Hóa. Cuối cùng là Philani, khi bàn mở tỷ số của anh này trên sân Pleiku đã đẩy trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương sang cục diện mới, hấp dẫn và kịch tính hơn. Riêng bàn thắng ấy thể hiện sự nhạy bén của một tay săn bàn trong lối chơi rình rập, phòng ngự phản công mà đội khách đã vận hành hiệu quả.

Tiền vệ: Hữu Chương (Khánh Hòa), Vũ Phong (B.BD), Trọng Hoàng (SLNA)

Khánh Hòa tiếp tục thể hiện sự tinh quái trong những lần tiếp đón Đồng Tâm Long An trên sân Nha Trang. Chiều thứ Tư vừa qua, họ đã chơi thật bốc lửa, nhất là hàng tiền vệ dưới sự chỉ huy của Tấn Tài. Nhưng nổi bật nhất phải nói đến Hữu Chương khi chơi khá đa dạng ở hai biên, và tiền vệ này cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu.

Trên sân Vinh, Trọng Hoàng dần thể hiện vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến của SLNA, không chỉ ở bàn thắng thứ hai do anh ghi trong trận này, mà còn quán xuyến rất tốt ở khu trung tuyến. Cuối cùng là Vũ Phong, lúc ẩn lúc hiện ở hai biên của B.Bình Dương khi HLV Ricardo sử dụng Vũ Phong như một tiền vệ cơ động. Ngoài đường chuyền quyết định cho Philani ghi bàn, sự năng động của Vũ Phong trong trận này đã hạn chế nhiều tình huống dâng cao của các tiền vệ đối phương.

Hậu vệ: Xuân Bình (Khánh Hòa), Văn Ngân (CS.ĐT), Chí Công (B.BD), Văn Nhiên (HA.GL)

Trở lại sân cỏ sau thời gian dưỡng thương mổ đầu gối, hậu vệ trẻ Xuân Bình đã nhanh chóng tạo tin tưởng ở hành lang trái đội bóng thành phố biển. Chơi tròn vai ở trận đấu này, Xuân Bình đã đánh chặn hiệu quả các pha xuống bóng của các ngoại binh Đồng Tâm Long An ở cánh trái nơi vốn là điểm mạnh của đội khách. Ở phía đối diện, dù Hoàng Anh Gia Lai không thắng được trận này, nhưng vai trò của thủ quân Văn Nhiên rất nổi bật trong đội hình chủ nhà. Khởi xướng trong các đợt tấn công của Gỗ, Văn Nhiên thậm chí có không ít lần đột kích sâu vào vòng 16m50 của B.Bình Dương. Lên công về thủ tốt, Văn Nhiên xứng đáng là thủ lĩnh mới của đội bóng phố núi.

Cặp trung vệ đáng chú ý ở vòng này là Chí Công và Văn Ngân. Chơi như một “máy quét” trong vòng 16m50, Chí Công đã ngăn chặn hiệu quả các pha tấn công của hàng tiền đạo đối phương, nhất là các ngoại binh của Hoàng Anh Gia Lai. Còn trên sân Long Xuyên, Văn Ngân tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh của Đồng Tháp để hoàn thành nhiệm vụ như chốt chặn an toàn ở hàng phòng ngự.

Thủ môn: Tấn Trường (CS.Đồng Tháp)

Bị lọt lưới 2 bàn, nhưng trong thế trận mở và đối diện với hàng công mạnh như SHB Đà Nẵng, nếu Tấn Trường không có phong độ tốt, có lẽ CS Đồng Tháp khó mà giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Bên cạnh nhiều pha cứu thua ở hiệp đầu, Tấn Trường còn góp phần lớn giữ vững niềm tin cho đồng đội khi đẩy được pha đá phạt 11m của Nicolas.


 

Tấn Trường được đánh giá là thủ môn nổi bật nhất của vòng đấu này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
 

HLV: Nguyễn Hữu Thắng (SLNA)

Vòng này có khá nhiều HLV nổi bật như Phạm Công Lộc, Ricardo, Nguyễn Thành Vinh và cả Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, trội nhất phải nói đến HLV Nguyễn Hữu Thắng, một SLNA thiếu hụt nhiều ở hàng thủ, nhưng ông đã bố trí đội hình chiến thuật hợp lý để giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng thuyết phục trước “đối thủ truyền kiếp” Hải Phòng. Đó cũng là trận thắng mà SLNA xóa dớp sau 3 lần thất bại trước chính đối thủ này.

(Theo SGGPO)