Ủy ban MTTQVN tỉnh: Giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở xã Cà Ná

(NTO) Ngày 22-8, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc với xã Cà Ná (Thuận Nam) về kết quả thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở giai đoạn 2007–2017.

Trong thời gian qua, tình hình thực hiện quy chế dân chủ trên địa bàn xã Cà Ná tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ngày càng được phát huy. Việc thực hiện quy chế dân chủ tiếp tục có những tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương. Thông qua việc thực hiện QCDC ở cơ sở, quyền làm chủ của Nhân dân ngày càng được phát huy, ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân được cải thiện. Trên tinh thần "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" trong xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2016, xã Cà Ná đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn về nông thôn mới, trong đó doanh nghiệp và Nhân dân đóng góp gần 32 tỷ đồng..

Các thành viên đoàn giám sát hướng dẫn người dân trả lời phiếu khảo sát ý kiến về thực hiện QCDC cơ sở.

Trong thời gian tới, xã Cà Ná tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết về công tác dân vận; các Nghị định của Chính phủ và triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở một cách sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong thực hiện dân chủ và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tiếp tục gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

► Trước đó, Đoàn giám sát đã đi kiểm tra và lấy phiếu khảo sát ý kiến của người dân về thực hiện QCDC cơ sở ở hai thôn Lạc Nghiệp 1 và Lạc Nghiệp 2.