Bộ Giáo dục và Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

(NTO) Ngày 21-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Nam.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Năm học 2016-2017, toàn ngành GD&ĐT đã tập trung triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản và đã đạt được một số kết quả nổi bật. Công tác rà soát quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục được quan tâm; chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên; công tác giáo dục hướng nghiệp được tăng cường; đã rà soát, đánh giá toàn diện việc triển khai dạy và học ngoại ngữ trong giai đoạn 2008-2016, điều chỉnh, bổ sung dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2017-2025 để phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế; cơ sở vật chất các trường được chuẩn hóa và từng bước hiện đại hóa…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành GD&DT trong năm học 2016-2017, đồng thời chỉ ra những tồn tại của ngành trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ trong năm học mới, Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành cần tập trung đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo. Phó Thủ tướng cũng lưu ý ngành cần quan tâm triển khai 9 nhóm vấn đề, trong đó trọng tâm là chú trọng đến vấn đề đạo đức, lối sống ở tất cả các bậc học. Cần bãi bỏ những quy định cứng nhắc, không phù hợp với điều kiện dạy và học hiện nay, đồng thời tăng cường tự chủ đại học; tiếp tục có những đổi mới trong công tác thi, tập trung vào khâu ra đề sao cho tốt hơn. Việc tuyển sinh trên tinh thần tự chủ của các trường và các trường cũng phải đặt lợi ích của học sinh lên trên khi đưa ra phương án tuyển sinh.