Agribank Chi nhánh Ninh Thuận triển khai chương trình nộp thuế điện tử qua Internet Banking

(NTO) Với mong muốn hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, từ đầu tháng 7-2017, cùng với các Chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trong cả nước, Agribank Chi nhánh Ninh Thuận đã triển khai chương trình nộp thuế điện tử qua Internet Banking.

Đây là dịch vụ giúp người nộp thuế tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại, nhân sự kê khai và làm thủ tục nộp thuế vào NSNN. Với dịch vụ này, các giao dịch nộp thuế điện tử của khách hàng sẽ được ngân hàng và cơ quan thuế xác nhận kết quả giao dịch trong thời gian ngắn nhất, giao dịch được thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7 với thiết bị máy tính có kết nối internet (kể cả ngày nghỉ, lễ) và khách hàng có thể xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp.

Nhân viên Agribank Chi nhánh Ninh Thuận hướng dẫn khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử
qua Internet Banking của Agribank.

Ông Phạm Gia Khương, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Ninh Thuận cho biết: Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập Giấy nộp tiền vào NSNN trực tiếp trên internet và được Agribank xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời, đây cũng là kênh mới nhằm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN một cách nhanh chóng, chính xác và được thực hiện theo nguyên tắc kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử giữa Tổng Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và Agribank về số thuế, phí, lệ phí phải thu, đã thu và các khoản thu khác của NSNN. Tổng Cục thuế và Agribank đã thống nhất sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế. Tất cả các thông tin dữ liệu điện tử trao đổi giữa Tổng Cục Thuế và Agribank luôn sử dụng ký chữ số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử và Quy trình phối hợp triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử giữa Tổng Cục Thuế và Agribank.

Việc triển khai dịch vụ nộp thuế qua hệ thống Internet Banking của Agribank còn giúp cơ quan nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế trước đây, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN. Không những vậy, các giao dịch nộp thuế của khách hàng qua kênh Internet Banking của Agribank luôn được giữ bí mật, an toàn và xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời. Ngoài ra, thông qua dịch vụ này người nộp thuế còn được tư vấn sử dụng các dịch vụ gia tăng khác do Agribank cung cấp...

Ông Phạm Gia Khương cho biết thêm: Đây là dịch vụ mới, nên để các khách hàng trong tỉnh tiếp cận và tích cực tham gia, Chi nhánh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tại các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, đặt Poster, tờ rơi,... đồng thời thông tin quảng bá chương trình trên website của Agribank. Mặt khác, đơn vị sẽ hợp tác với Cục Thuế tỉnh phối hợp tuyên truyền tiện ích của dịch vụ này đến các doanh nghiệp và cá nhân nộp thuế. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31-12-2017, Agribank Chi nhánh Ninh Thuận sẽ miễn phí giao dịch nộp thuế điện tử cho khách hàng khi tham gia dịch vụ này.

“Quy trình thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua Internet Banking của Agribank được thực hiện qua 3 bước đơn giản: Mở tài khoản thanh toán tại Agribank; thực hiện đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking đồng thời đăng ký bổ sung dịch vụ nộp thuế điện tử qua Internet Banking của Agribank; cuối cùng, khách hàng thực hiện giao dịch nộp thuế qua địa chỉ: https://ibank.agribank.com.vn”.