Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm 2017

(NTO) Ngày 16-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban xây dựng cơ bản và đánh giá tình hình giải ngân vốn 6 tháng đầu năm 2017. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và Ban Quản lý các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong năm 2017 tổng vốn Trung ương giao cho tỉnh ta là 912,364 tỷ đồng, trong đó giao từ đầu năm 596,280 tỷ đồng và giao bổ sung 6 tháng đầu năm 316,084 tỷ đồng. Ngoài ra, Trung ương còn cho phép kéo dài thời gian thực hiện và thanh toán kế hoạch năm 2016 sang năm 2017 là 168,117 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư đến ngày 30-6-2017 lên trên 1.080 tỷ đồng. Số vốn trên tỉnh ta đã giao hết cho các sở, ngành, địa phương để triển khai 67 công trình (trong đó, có 51 công trình chuyển tiếp, 16 công trình khởi công mới). Đến nay có 14 công trình đã thi công hoàn thành, 53 công trình đang tổ chức thi công, với tổng vốn đã giải ngân đến 30- 6 là 525,619 tỷ đồng, đạt 57,6% kế hoạch. Đối với kế hoạch trung hạn 5 năm 2016 – 2020, hiện có 2 nguồn vốn là Chương trình mục tiêu và vốn cân đối ngân sách địa phương, Trung ương đã giao cho tỉnh, với tổng số tiền trên 4.000 tỷ đồng; còn 2 nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới Bộ Kế hoạch và Đầu tư chưa giao, nên đến nay có một số công trình chưa triển khai đúng tiến độ...

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung phân tích, đánh giá những khó khăn, tồn tại đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân đạt thấp, nhằm có giải pháp tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong công tác giải ngân nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong việc phối hợp giải ngân các nguồn vốn kịp thời, linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, đơn vị trực thuộc được giao làm chủ đầu tư rà soát tình hình giải ngân của từng dự án, để kịp thời có giải pháp tháo gỡ cụ thể cho từng trường hợp. Khẩn trương phân khai các nguồn vốn Trung ương giao bổ sung trong 6 tháng cuối năm 2017; đồng thời, hoàn tất thủ tục, hồ sơ thanh toán các dự án để đảm bảo đến 30-9 giải ngân đạt trên 50% kế hoạch vốn. Trong quá trình triển khai cần thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý đầu tư và xây dựng; kiên quyết không được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư đối với các công trình do nhà thầu cố tình kéo dài thời gian, hạn chế tình trạng đầu tư dàn trải, gây nợ đọng trong xây dựng cơ bản.