Em Lê Nguyễn Anh Thư: Nữ thủ khoa khối B trở thành sinh viên Y khoa

(NTO) Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, em Lê Nguyễn Anh Thư, lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, hiện sống tại khu phố 4, phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đạt 29,35 điểm (Toán 9,6; Hóa 10; Sinh 9,75). Với số điểm trên, em trở thành thủ khoa khối B của tỉnh và chính thức là sinh viên ngành Y Đa khoa, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Gặp Thư vào một ngày trước khi em vào TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị nhập học. Niềm vui vẫn còn hiển hiện rất rõ, Anh Thư bộc bạch: Em khá bất ngờ khi biết mình là thủ khoa khối B của tỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Dù đạt điểm khá cao nhưng em không khỏi lo lắng, hồi hộp, vì năm nay, số thí sinh đạt điểm gần tuyệt đối không hề ít. Chỉ khi trường công bố kết quả, cảm giác lo lắng mới thật sự tiêu tan.

Em Lê Nguyễn Anh Thư.

Tinh thần tự học là điểm nổi bật ở Lê Nguyễn Anh Thư. Em cho biết: Bố mẹ đều là công chức, viên chức nên khá bận rộn. Em phải tự chủ động trong việc học. Điều này, giúp em đạt được thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi. Lên THPT, Anh Thư đi học thêm 2 năm đầu còn năm cuối tự đăng ký học online. Với cách học này, nếu không có tinh thần tự giác tốt thì không thể đạt được kết quả cao. Học trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động được thời gian, lại có thể xem bài giảng nhiều lần nên em nắm vững kiến thức. Ngoài ra, học online, giúp trao đổi bài trực tiếp với cộng đồng mạng như các lớp học bình thường mà không gian học lại yên tĩnh, thoải mái, dễ tập trung.

Ngoài việc học, Anh Thư rất nhiệt tình tham gia phong trào, hoạt động của trường, lớp và thỉnh thoảng đi dã ngoại cùng bạn bè để rèn luyện thêm kỹ năng sống. Theo Anh Thư, điều may mắn nhất của em chính là sự ủng hộ từ gia đình. Dù rất muốn con theo nghề giáo, nối nghiệp mẹ, nhưng biết em thích làm bác sĩ, bố mẹ rất tôn trọng và khuyến khích em hoàn thành ước mơ của mình. Trong thời gian tới, ở môi trường mới, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt với mong muốn sau này trở thành bác sĩ trở về quê hương chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.