Lớp dạy học hè miễn phí dành cho học sinh dân tộc Chăm

(NTO) Những ngày hè, nhưng tại Trường TH Vĩnh Thuận, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) vẫn nhộn nhịp học sinh đến trường. Hai anh em ruột Nguyễn Nhật Tuấn, lớp 12 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Nguyễn Phước Nguyên, lớp 7.2, Trường THCS Lê Hồng Phong mở lớp dạy hè miễn phí hai môn Toán và Anh văn cho học sinh (HS) dân tộc Chăm của trường.

 
Hai anh em Nhật Tuấn và Phước Nguyên dạy Tiếng Anh cho học sinh khối lớp 3 Trường TH Vĩnh Thuận.

Theo lịch, sáng thứ Tư sẽ dạy Tiếng Anh và sáng thứ Sáu dạy môn Toán. Lớp học đã hoạt động hơn 20 ngày, số lượng HS của trường đi học rất đông, thường xuyên có trên 50 em của khối lớp 2 lên lớp 3. Giờ giải lao, hai em còn tổ chức những trò chơi thật vui nhộn, thu hút HS đến lớp để học tập. Trao đổi với chúng tôi, Nhật Tuấn chia sẻ: Để giúp các em HS dân tộc Chăm, đặc biệt là HS có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện ôn tập hè, nên hai anh em quyết định mở lớp dạy hè miễn phí. Môn Tiếng Anh bắt đầu học vào khối lớp 3, nên em tập trung dạy cho các bạn cách viết, phát âm, học từ vựng. Lớp học sẽ được duy trì cho đến khi các bạn bước vào đầu năm học mới.

Cô giáo Trịnh Thị Liên, Hiệu trưởng Trường TH Vĩnh Thuận, cho biết: Việc dạy học hè miễn phí của hai em Nhật Tuấn và Phước Nguyên tại trường rất đáng ghi nhận. Tham gia lớp học hè, HS khối lớp 3 có nhiều tiến bộ, rất năng nổ, nhiệt tình, chịu khó trong học tập. Điều quan trọng hơn, các em được ôn tập, chuẩn bị kiến thức để bước vào năm học mới…