Thêm lựa chọn với những người yêu thích võ thuật

(NTO) Đối với những người yêu thích võ thuật tỉnh ta thì các môn võ như: Vovinam, Karate, Taekwondo…dường như đã quá quen thuộc, tuy nhiên với môn Muay Thái thì lại khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Để giới thiệu và quảng bá môn võ này, vừa qua, Câu lạc bộ Muay Thái đầu tiên đã xuất hiện tại tỉnh ta do anh Lê Hữu Phúc thành lập và trực tiếp hướng dẫn.

Đi vào hoạt động được 2 tháng, Câu lạc bộ võ thuật Muay Thái bước đầu đã thu hút được một số bạn trẻ yêu thích đến với môn võ này. Anh Phúc cho biết: Những người học ở đây, có bạn đã biết tới môn này từ lâu và có bạn lần đầu được tiếp cận với môn thể thao này. Đa số bạn khi được tìm hiểu và tập luyện môn Muay Thái đều có chung niềm đam mê và yêu thích đối với môn võ Muay Thái.

Anh Lê hữu Phúc hướng dẫn học viên kỹ năng của môn Muay Thái.

Anh Lê Hữu Phúc bắt đầu tập võ từ 15 tuổi, từng là thành viên đội tuyển Pencatsilat của đội tuyển Ninh Thuận, sau đó do đội tuyển giải thể anh đã chuyển vào đầu quân cho đội tuyển TP.Hồ Chí Minh. Năm 2009, anh chuyển qua tập môn Muay Thái và đã đam mê môn võ này. Nhờ nỗ lực, tích cực học hỏi, anh đã tiến bộ nhanh chóng và được đi thi đấu tại các giải thể thao lớn trong nước, khu vực cũng như thế giới như: Giải Asiad, giải thể thao tổ chức trong nhà tại Băng Cốc (Thái Lan), giải Indogame tổ chức tại Việt Nam, giải thể thao châu Á tổ chức trong nhà, giải khu vực Đông Nam Á, giải Muay Thái vô địch quốc gia… và anh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong môn võ này.

Theo anh Phúc, Muay Thái là môn võ thuật kết hợp chặt chẽ giữa việc sử dụng đầu gối, khuỷu tay, cẳng chân và tay vì vậy, giúp người học sử dụng được tất cả vũ khí sẵn trên cơ thể trong phạm vi chiến đấu tay đôi. Đặc biệt, môn Muay Thái là môn võ tự do nên mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện được, môn võ này giúp nâng cao sự dẻo dai của cơ thể, rèn luyện sức khỏe. Với mong muốn đưa vào giới thiệu, xây dựng và phát triển môn võ này tại Ninh Thuận, qua đó có thêm sự lựa chọn cho những người yêu thích võ thuật để rèn luyện sức khỏe cũng như phát hiện ra các bạn có tố chất để bồi dưỡng từ đó hình thành đội tuyển Muay Thái của tỉnh trong thời gian tới. Anh Phúc chia sẻ: Là người con của Ninh Thuận vì thế mình đã ấp ủ từ lâu ý định sẽ mở một Câu lạc bộ Muay Thái tại tỉnh nhà và đến nay đã được hình thành. Bước đầu đã có 27 học viên độ tuổi từ 6 đến 34 tham gia luyện tập và hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn biết đến và yêu thích đối với môn võ này.

Hiện nay, người luyện tập môn Muay Thái không chỉ thu hút được nam giới tham gia mà ngay cả các bạn nữ cũng rất hứng thú với môn học này. Em Đào Thị Mỹ Hiệp, ở xã Thành Hải, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, cho biết: “Em đến với môn võ này vì yêu thích, do môn này rèn luyện con người sức chịu đựng, tăng cường thể lực, ngoài ra còn có thể tự vệ khi cần thiết”