Liên đoàn Lao động tỉnh: Kỷ niệm ngày truyền thống và sơ kết 5 năm thực hiện “Tháng Công nhân”

(NTO) Ngày 28-7, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị kỷ niệm 88 Ngày thành lập Công đoàn Việt nam (28-7-1929-28-7-2017); sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 77-KL/TW, ngày 24-2-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức “Tháng Công nhân”.

 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
về lao động giỏi, lao động sáng tạo nhân “Tháng Công nhân” năm 2017.

Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của giai cấp công nhân, sự đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, phát triển đất nước qua 88 năm hình thành và phát triển. Phát huy truyền thống quý báu đó, những năm qua, tổ chức công đoàn tỉnh nhà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống và tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động hưởng ứng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 24-2-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, những năm qua, các cấp công đoàn đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền; chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai những nội dung trọng tâm trong “Tháng Công nhân” phù hợp với tình hình thực tiễn đơn vị, địa phương, thu hút đông đảo CNVC-LĐ tham gia. Các hoạt động trong “Tháng Công nhân” đã tập trung hướng về cơ sở đáp ứng các mục tiêu: chăm lo và bảo vệ có hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Tháng Công nhân thực sự trở thành “mùa hội lớn”, niềm tự hào của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao quyết định hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí hỗ trợ 660 triệu đồng cho 17 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; đồng thời trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc về lao động giỏi, lao động sáng tạo nhân “Tháng Công nhân” năm 2017; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 8 cá nhân và 3 tập thể tiêu biểu trong lao động sản xuất và phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” năm 2017; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 29 cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn trong thời gian qua.