Diễn văn khai mạc Đại hội của đồng chí Trương Xuân Thìn, Bí thư Tỉnh ủy

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Thưa các vị khách quý,

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, được sự nhất trí của Bộ Chính trị, hôm nay Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011-2015.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến 320 đại biểu, đại diện cho hơn 11.400 đảng viên của Đảng bộ về dự Đại hội; mang đến Đại hội tinh thần đoàn kết, trí tuệ, ý chí, nguyện vọng và niềm tin của toàn Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

- Đại hội chúng ta vinh dự và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Hồ Đức Việt, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương về dự và chỉ đạo Đại hội.

- Về dự Đại hội chúng tôi trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí: Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận; Nguyễn Văn Quyền, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó Tư lệnh Quân khu V; Lê Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà; Lê Tiến Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Thuận.

Các đồng chí đại diện cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận qua các nhiệm kỳ đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác.

Nhiệt liệt chào mừng các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dọn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân pi Năng Thạnh, Chamaléa Châu, Anh hùng lao động Hồ Thị Lượm.

Nhiệt liệt chào mừng đại diện lãnh đạo các Vụ địa phương phía Nam, các ban đảng của Trung ương; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh-truyền hình của Trung ương và địa phương.

Sự có mặt của các đồng chí là nguồn động viên, cổ vũ to lớn và đóng góp quan trọng cho thành công của Đại hội. Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII là cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng của Đảng bộ, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh trong 5 năm tới. Đại hội được tiến hành trong bối cảnh đất nước sau gần 25 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và đang có những bước đi vững chắc trong thời kỳ phát triển mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XI, 5 năm qua cấp uỷ, chính quyền, các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân trong tỉnh đã nắm bắt thời cơ, vượt qua những khó khăn thách thức, nhất là những khó khăn do điều kiện thời tiết và tác động của suy giảm kinh tế để ra sức phấn đấu tạo được sự chuyển biến tương đối toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tạo ra những điều kiện cơ sở vật chất và tiền đề hết sức quan trọng về niềm tin, về sức mạnh mới và quyết tâm cao cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII được xác định là “phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và sức mạnh của hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững; đảm bảo quốc phòng-an ninh” giai đoạn 2011 - 2015 và những năm tiếp theo.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII có những nhiệm vụ rất quan trọng, đó là :

1/ Đại hội tập trung trí tuệ để thảo luận, góp ý và thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

2/ Đại hội sẽ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trong 5 năm qua và đề ra phương hướng, mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho giai đoạn 2011- 2015.

3/ Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII - nhiệm kỳ 2011-2015; trực tiếp bầu Bí thư Tỉnh ủy và bầu Đoàn đại biểu thay mặt cho Đảng bộ Ninh Thuận đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Kính thưa các đồng chí,

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn, giúp đỡ, góp ý của các Ban xây dựng Đảng, các bộ ngành Trung ương. Đồng thời, từ nhiều tháng nay, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân trong tỉnh đã sôi nổi thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt là sự quan tâm theo dõi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội, trong đó có sự đóng góp phong phú, quý báu và đầy tâm huyết vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trình Đại hội, làm cho báo cáo chính trị của Đại hội thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà. Đại hội chúng ta chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu đó và nghiêm túc tiếp thu những đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ vào các văn kiện trình Đại hội; đồng thời biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn đảng bộ.

Để Đại hội thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tin và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang hướng về Đại hội, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ thực hiện tốt quy chế làm việc và chương trình Đại hội đã đề ra.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011-2015.

Chúc quý vị đại biểu sức khỏe. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.