Phó Chủ tịch nước gặp mặt các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị

Ngày 20/7, tại tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự buổi gặp mặt truyền thống Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị nhân kỷ niệm 45 năm chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972.

81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972 đã đi vào huyền thoại bản hùng ca của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Trong những ngày tháng khốc liệt ấy, hàng vạn chiến sĩ đã hy sinh, hàng nghìn liệt sĩ vẫn còn nằm lại trên chiến trường, máu xương hòa vào sông nước, cỏ cây và đất đai Thành cổ.

Từ khi thành lập vào năm 2013 đến nay, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã cung cấp trên 1.000 thông tin về nơi chôn cất đồng đội cho các địa phương và gia đình xác minh tìm kiếm, cất bốc. Các cấp hội vận động xây dựng hơn 200 nhà tình nghĩa “Ấm tình đồng đội”, thường xuyên hương khói và hoa đăng trên các nghĩa trang và dòng sông Thạch Hãn. Trong đợt này, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã tổ chức thả hoa đăng và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Thành cổ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt các chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: VGP/Thế Phong

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, cựu chiến binh, người có công trong công cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã có những việc làm tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Mong rằng trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh hơn nữa phong trào tìm kiếm đồng đội, quy tập hài cốt liệt sĩ; tổ chức các hoạt động tương thân, tương ái, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh, đoàn kết, thống nhất.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm người có công tại huyện Gio Linh. Ảnh: VGP/Thế Phong

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 50 triệu đồng để Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị thực hiện công tác chăm lo đối tượng chính sách. Nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng nhà tình nghĩa cho hội viên và kinh phí để Hội tổ chức lễ hội linh thiêng Thành cổ dịp 27/7 này với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Trong chương trình công tác tại Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị. Thăm và tặng 30 suất quà cho các đối tượng là gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Gio Linh.

Nguồn www.chinhphu.vn