Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Ngày 25-1, Ủy ban MTTQVN tỉnh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng và đề ra chương trình phối hợp hành động năm 2011

 Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh nhấn mạnh, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì là niềm vinh dự, xứng đáng với những nỗ lực vượt bậc trong nhiều năm qua của đội ngũ làm công tác Mặt trận tỉnh nhà.

Phần thưởng cao quý đó là động lực, nguồn động viên, khích lệ to lớn để đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận trong tỉnh tiếp tục chung sức, chung lòng, đoàn kết vượt khó hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2005 - 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy  trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh

Năm 2010 hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận cao về tinh thần và hành động cách mạng trong các tầng lớp nhân dân. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Giúp nhau phát triển kinh tế”, xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”,... luôn được thực hiện tốt và dần đi sâu đến từng địa bàn dân cư, hộ gia đình. Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học, phòng chống tội phạm.... ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Năm 2011, Ủy ban MTTQVN tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Mặt trận là tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc. Ra sức thi đua xây dựng hệ thống Mặt trận cơ sở vững mạnh, lấy khu dân cư làm địa bàn hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “xã hội học tập”... xem đó là mục tiêu quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội địa phương, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng đội ngũ những người làm công tác Mặt trận tỉnh nhà nhân dịp được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2011 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước và tỉnh nhà - năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2011-2015, cũng là năm thứ 5 thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; năm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp và nhiều sự kiện trọng đại khác, vì vậy, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của mình để cụ thể hóa các chương trình, hành động của Tỉnh ủy; tuyên truyền, phổ biến có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Vận động nhân dân đoàn kết tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”… Phối hợp các tổ chức thành viên vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc bầu cử và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đến toàn thể nhân dân một cách hiệu quả nhất…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2010.