Những tiếng nói tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội với niềm tin sâu sắc.

Bà Trần Thị Tâm Minh,Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách của người lao động

Trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ CB, CNVC- LĐ Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX đề ra. Trên cơ sở đó, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục vận động đội ngũ CNVC- LĐ thi đua lao động thực hiện tốt Nghị quyết 25 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Tp.Phan Rang-Tháp Chàm giai đoạn 2010-2015. Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, thay mặt cho đội ngũ CNVC-LĐ Tp. Phan Rang- Tháp Chàm gửi lời chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng thời tôi cũng mong muốn trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, đặc biệt là ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, giúp người lao động có đời sống tốt hơn để họ có điều kiện cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu đẹp.

Ông Camau Chinh, Chánh văn phòng Ban Dân tộc tỉnh: Có những giải pháp khả thi đưa vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh phát triển bền vững

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số vùng nông thôn, miền núi ngày càng đổi thay rõ nét. Nhiều chính sách góp phần ổn định đời sống như Chương trình 134, 135, 167 về hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ đất sản xuất, trợ cước trợ giá, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai các mô hình sản xuất… Và, mới đây là Chương trình 30a của Chính phủ đã được triển khai thực hiện ở huyện Bác Ái, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ sẽ có những giải pháp khả thi để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa chính sách dân tộc, đưa vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh phát triển bền vững. Chú trọng thực hiện tốt chính sách hỗ trợ an sinh xã hội; chăm lo phát triển nâng cao dân trí, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục - đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm; đẩy mạnh các chương trình khuyến nông - khuyến lâm, áp dụng có hiệu quả những thành tựu khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi... nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Cả sư Trượng Định, Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn: Đồng bào dân tộc Chăm tin tưởng hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Đồng bào dân tộc Chăm luôn được sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền các cấp, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Chăm ngày càng phát triển. Bản thân tôi rất vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào dân tộc Chăm ngày càng no ấm, nhiều cháu học hành đỗ đạt cao tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong 5 năm qua, Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Tất cả các vùng dân cư đồng bào dân tộc Chăm có đường giao thông, trạm y tế, điện sinh hoạt, trường học khang trang. Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chúng tôi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII với niềm tin thắng lợi mới. Với trách nhiệm Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn, bản thân tôi động viên bà con thôn xóm đoàn kết thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hoá ở địa bàn dân cư, xây dựng đời sống thôn xóm ngày càng no ấm, văn minh.

Linh mục Ngô Mạnh Điệp, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh: Vận động giáo dân "sống tốt đời, đẹp đạo"

Các vị chức sắc Công giáo, giáo dân cũng như cá nhân tôi tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đề ra được các quyết sách mới nhằm sớm đưa tỉnh nhà tiến triển kịp với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chúng tôi luôn nhận được tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đối với chức sắc Công giáo và bà con giáo dân. Các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương luôn quan tâm tạo thuận lợi cho tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật. Với trách nhiệm là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, chúng tôi cùng chính quyền địa phương vận động giáo dân "sống tốt đời, đẹp đạo", tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Đồng thời chung tay góp sức cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển phồn vinh.

Bà Phạm Thị Tuyết Nương, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Xây dựng Ninh Thuận: Cần có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp

Những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng. Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành gồm những người có đức, có tài để lãnh đạo nhân dân trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển toàn diện nền kinh tế- xã hội tỉnh nhà. Tôi cũng mong muốn, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này quan tâm nhiều đến việc đề ra các chính sách ưu đãi hơn nữa trong lĩnh vực hỗ trợ vốn để các doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi mở rộng quy mô sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Đại úy Nguyễn Hải Nam,Trợ lý Tuyên huấnPhòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh:Chọn những cán bộcó đủ đức, đủ tài để lãnh đạo địa phương đạt được nhiều thành quả hơn nữa

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết tạo nên sức mạnh tổng hợp vượt qua khó khăn, thực hiện nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng về kinh tế, văn hóa – xã hội. Đặc biệt dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, trong nhiệm kỳ qua, LLVT tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng; nâng cao năng lực huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Là một cán bộ, đảng viên trẻ công tác trong LLVT tỉnh, tôi tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ bầu vào Ban Chấp hành những cán bộ có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo địa phương đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đưa tỉnh nhà phát triển vượt bậc về mọi mặt.