Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi

(NTO) Ngày 12-7, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 
 Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi.
 
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi Kgomotso Ruth Magau tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự quan tâm của Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi đối với Ninh Thuận. Đồng chí thông tin đến Bà Đại sứ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực: du lịch và năng lượng tái tạo. Đồng chí cho rằng Ninh Thuận và Nam Phi có những điểm tương đồng về khí hậu khô hạn, có thể phát triển các cây trồng và vật nuôi đặc trưng của vùng bán sa mạc. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn hai quốc gia Cộng hòa Nam Phi và Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác đôi bên, tạo cơ hội để Ninh Thuận tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, đặc biệt là ngành chế biến rượu vang nho của Nam Phi. Thông qua Đại sứ quán, đồng chí mong muốn Bà Kgomotso Ruth Magau sẽ giới thiệu những doanh nghiệp Nam Phi đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.

Bà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Nước Cộng hòa Nam Phi rất quan tâm và mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo mà tỉnh đang có thế mạnh, đặc biệt là điện gió và điện mặt trời. Dựa trên những lĩnh vực mà Ninh Thuận đang kêu gọi đầu tư, Bà sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Cộng hòa Nam Phi đến tìm hiểu và đầu tư các dự án tại Ninh Thuận, góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi.