Cháy xưởng nghiền bã mía, cùi bắp nhiều giờ, một người bị thương

(NTO) Khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 9-7 tại thôn Phú Thủy (xã Mỹ Sơn, Ninh Sơn) đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi toàn bộ nhà máy chế biến bã mía, cùi bắp rộng gần hơn 1.000 m2 của Công ty Tân Nhật Minh và làm một công nhân bị thương.

 
Hiện trường vụ cháy.

Chủ cơ sở này cho biết, khi các công nhân đang nghỉ trưa, tại xưởng vẫn còn một vài người, trong đó có thợ hàn vẫn tranh thủ làm việc. Tia lửa hàn văng vào đống vật liệu dễ cháy nên lửa bốc cháy nhanh. Ông Trần Quốc Tuấn (49 tuổi) thấy cháy, hô hoán và nhảy lên xe nâng để lái ra ngoài cứu tài sản, nhưng đã bị lửa bén cháy gây thương vùng cánh tay, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Do đây là cơ sở nghiền, ép bã mía và cùi bắp khô đóng gói xuất khẩu đi Nhật Bản làm giá thể trồng nấm, với khối lượng tương đối lớn chứa trong nhà xưởng rộng đến trên 1.000 m2, nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 17 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế không để cháy lan nhưng vẫn âm ỷ cháy. Toàn bộ sản phẩm sắp xuất đi cùng nhiều máy móc, thiết bị, nhà xưởng trị giá hơn 5 tỷ đồng của cơ sở chế biến bã mía thuộc Công ty Tân Nhật Minh đã bị thiêu rụi.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý, điều tra làm rõ.