55 năm quan hệ Việt Nam - Lào: Giao lưu giữa hai Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Singapore tối 1-7 đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2017) và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2017).

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh đã ôn lại chặng đường phát triển vẻ vang của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào. Đại sứ Nguyễn Tiến Minh khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào do các thế hệ lãnh đạo cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung vô giá của hai Đảng, hai nước và hai dân tộc. Theo thời gian, mối quan hệ đó ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước cũng như thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Đại sứ Nguyễn Tiến Minh nhấn mạnh sự kiện kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị là dịp để mọi tầng lớp nhân dân cùng thế hệ trẻ hai nước hiểu biết sâu sắc và tự hào hơn về mối quan hệ tốt đẹp, thủy chung son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào, qua đó kế thừa và tiếp tục vun đắp để quan hệ hai nước mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. 

Tại buổi giao lưu, Đại sứ Lào tại Singapore Khonepheng Thammavong (Khô-nê-pheng Tham-ma-vông) nhấn mạnh, hai nước Lào-Việt đã đoàn kết gắn bó, đồng cam cộng khổ và kề vai sát cánh bên nhau trong suốt những năm kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc ở mỗi bên. Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước đang tiếp tục được tăng cường và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Việt-Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà-Cửu Long”.

Đại sứ Khonepheng Thammavong tin tưởng buổi giao lưu sẽ giúp các cán bộ trẻ của hai đại sứ quán nói riêng cũng như thế hệ trẻ hai nước nói chung tiếp tục kế thừa, gìn giữ và thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước. 

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí đoàn kết và thắm tình hữu nghị với nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống của hai dân tộc Việt Nam-Lào. 

Theo TTXVN