Xét xử phúc thẩm vụ án giết người

(NTO) Ngày 27-6, Tòa án nhân dân cấp cao TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “giết người” đối với Trần Thanh Phước (SN 1988, trú thôn Gò Đền, xã Tân Hải, Ninh Hải).

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 15-9-2016, Trần Thanh Phước và Lã Việt Lam (sinh năm 1997, ngụ cùng thôn) cùng một số bạn bè nhậu tại thôn Gò Thao, xã Tân Hải. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, trong khi ngồi nhậu Trần Thanh Phước có lời qua tiếng lại với Lã Việt Lam vì mâu thuẫn trước đó trên facebook. Không kiềm chế được cơn nóng giận, Phước đã dùng dao đâm vào ngực Lã Việt Lam làm bị hại tử vong tại chỗ. Với hành vi trên, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Trần Thanh Phước 17 năm tù giam và bồi thường gia đình nạn nhân 89,5 triệu đồng. Không đồng ý với bản án trên, Phước đã làm đơn kháng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Trần Thanh Phước không đưa ra được những bằng chứng và tình tiết giảm nhẹ nào khác, nên Tòa án nhân dân cấp cao TP. Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh.