Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 23-6, huyện Ninh Sơn tổ chức phát động tuyên truyền phòng chống ma túy năm 2017. Với chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”, lãnh đạo huyện kêu gọi các cơ quan chức năng, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đoàn viên-thanh niên và Nhân dân giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng; đề cao hoạt động phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội; phát hiện và tố giác tội phạm về ma túy. 

►  Ngày 23-6, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam tổ chức tập huấn công tác phòng, chống sốt rét cho 38 học viên là nhân viên y tế thôn của các xã trên địa bàn huyện. Nội dung tập huấn bao gồm: Tìm hiểu về bệnh sốt rét; cách điều trị thông thường và xử lý sốt rét nặng, sốt rét ác tính; kỹ thuật lấy máu xét nghiệm tìm ký sinh trùng sốt rét; kỹ thuật tẩm màn; hướng dẫn điều tra ca bệnh và điều tra ổ bệnh; hướng dẫn điều tra phát hiện chủ động khi nghi ngờ hoặc xuất hiện bệnh nhân mắc sốt rét tại chỗ… 

 
Tập huấn công tác phòng, chống sốt rét tại Thuận Nam. Ảnh: Trần Phương

► Ngày 23-6, Khối thi đua Nội chính tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua yêu nước đã được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong khối chỉ đạo thực hiện tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị luôn được quan tâm chỉ đạo sâu sát; các đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo hiệu ứng lan tỏa trong đơn vị. Bên cạnh đó, các đơn vị đã chú trọng việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đem lại hiệu quả thiết thực. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị đã có 96 tập thể và 548 cá nhân của các đơn vị trong khối được các cấp, các ngành khen thưởng. 

► Thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2017”, từ ngày 22 đến 24-6, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) phối hợp với chùa Trùng Khánh (thị trấn Khánh Hải) tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí-Tiếp sức mùa thi”, tặng mỗi ngày trên 200 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Ninh Hải.

 “Bữa cơm miễn phí-Tiếp sức mùa thi” tại chùa Trùng Khánh, thị trấn Khánh Hải.