Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIII năm 2017: Ấn tượng, thành công và nhiều cảm xúc

(NTO) Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIII năm 2017 khép lại. Theo đánh giá của giới chuyên môn, VĐV và khán giả dự xem, giải năm nay đánh dấu bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, khẳng định thương hiệu của giải qua 13 lần tổ chức.

So với những mùa giải trước, mùa giải năm nay với sự chuẩn bị kỹ càng, quy mô hơn cả về số lượng các đội cũng như chất lượng VĐV đăng ký thi đấu. Con số hơn 160 VĐV đến từ 26 đơn vị, CLB bóng bàn trong tỉnh nói lên nhiều điều, giải đã vượt ra ngoài tầm của một hoạt động thể thao phong trào. Bên cạnh những những đội giàu truyền thống, giải năm nay ghi nhận sự xuất hiện những đơn vị, CLB nổi tiếng của tỉnh như: UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, CLB Phụ Lão, Co.opMart Thanh Hà, Bóng bàn 100 Lê Lợi… Về nội dung thi đấu, được tổ chức với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, ngoài 4 nội dung truyền thống: Đơn nam, Đôi nam, Đơn nữ, Đơn nam nâng cao, năm nay, giải có thêm 2 nội dung: Đơn nữ nâng cao và Đồng đội nam, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy tụ đầy đủ các VĐV đỉnh cao cũng như VĐV phong trào trong tỉnh tham gia, cống hiến cho người hâm mộ những trận bóng hấp dẫn, quyết liệt.

Trận chung kết Đơn nữ nâng cao giữa VĐV Khánh Vy (CLB 100 Lê Lợi)
và Ngọc Trâm (Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo).

Giải cũng ghi ấn tượng khi có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký tài trợ giải đấu. Ông Phạm Ngọc Hòa, Giám đốc Truyền thông đối ngoại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại miền Trung, cho rằng: Qua nhiều năm tài trợ, chúng tôi nhận thấy Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận tổ chức chuyên nghiệp, thu hút các VĐV, cổ động viên rất đông đến tham gia và cổ vũ giải đấu. Prudential Việt Nam rất hân hạnh được đồng hành, tài trợ giải đấu. Còn ông Nguyễn Xuân Hân, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Ninh Thuận, cho rằng: Với uy tín chất lượng giải, cùng với sự tham gia đông đảo của các VĐV, cổ động viên cho thấy sức hút của giải. Đó là điều nhà tài trợ mong muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải đấu ở các mùa sau.

Về chuyên môn thi đấu, giải năm nay hấp dẫn, kịch tính như mong muốn của nhà tổ chức. Giải đã đi từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác. Ở nội dung Đồng đội nam-nơi quy tụ các tay vợt tên tuổi nhất, đội UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có cuộc “lật đổ” bất ngờ nhất giải, khi lần lượt hạ các ứng cử viên vô địch để giành ngôi vương. Sự “ngã ngựa” của ứng cử viên vô địch Công ty Xổ số kiến thiết ngay từ đầu vòng loại đã cho thấy sự bất ngờ, hấp dẫn của giải. Ở nội dung Đôi nam, cặp VĐV Trường Hùng-Hoài Bảo (CLB Phụ Lão), với lối đánh bền, cò cưa và kinh nghiệm, cặp VĐV “cao tuổi” này đã loại các đối thủ trẻ, khỏe, mạnh trên đường đến ngôi vô địch-đúng như tính chất phong trào của giải đấu. VĐV Trường Hùng, CLB Phụ Lão cho rằng: Đương nhiên trong thể thao cuộc so tài nào chẳng có chuyện thắng và thua, nhưng điều quan trọng là những cảm xúc tuyệt vời mà trận đấu mang lại cho người dự khán.

Trong khi đó ở nội dung Đơn nam, nữ các thể loại, việc các tay vợt cũ nỗ lực thể hiện đẳng cấp trong khi nhiều tay vợt mới tỏ rõ khát khao được khẳng định mình. Với những “ẩn số” mới như VĐV Ngọc Huy, Nghiệp Mỹ (CLB 100 Lê Lợi), Thanh Huyền (CLB Tháp Chàm), Ngọc Trâm (Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo)… đã đem lại cảm xúc mới lạ cho cả VĐV thi đấu lẫn người xem, nhất là ở phong cách thi đấu đẹp mắt, lối đánh mới, kỹ thuật giao bóng đa dạng... VĐV Phan Gia Hưng, vô địch nội dung Đơn nam nâng cao, cho biết: Khép lại ở 6 nội dung thi đấu, các “tân vương” đều là những gương mặt mới. Đây chính là sự thành công về nội dung chuyên môn của giải. Còn ông Phạm Sỹ Trung, Trưởng tiểu ban trọng tài của giải, cho biết: Đây là giải thể thao phong trào có uy tín và quy mô hiện nay, nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Giải thực sự là sân chơi lớn cho những người yêu mến bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục -thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Điều đó khẳng định Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận đã ngày càng có sức hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo công chúng cũng như những người yêu thể thao. Đây thực sự là một sân chơi lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng như tìm ra những nhân tố mới cho phong trào bóng bàn của tỉnh. Hẹn gặp lại trong mùa giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2018.